Tin tức

Xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung ở đâu uy tín?

Ngày 19/11/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Hiện nay, việc tầm soát ung thư cổ tử cung được các chị em ngày càng chú trọng hơn nhằm bảo vệ sức khỏe chính mình. Nếu các chị em đang cần tìm một địa chỉ xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung thì hãy đến ngay Phòng khám Đa khoa MEDLATEC - Địa chỉ uy tín cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao đến người dân trên địa bàn Quận Cầu Giấy và các khu vực lân cận.

1. Ung thư cổ tử cung nguy hiểm như thế nào? 

Ung thư cổ tử cung là tình trạng các tế bào biểu mô ở cổ tử cung phát triển một cách bất thường, sau đó xâm lấn đến các bộ phận lân cận. Hiện nay, nguyên nhân chính dẫn đến ung thư cổ tử cung là do sự tấn công của virus HPV. Ngoài ra có một số yếu tố khác như quan hệ tình dục không lành mạnh, hút thuốc lá, viêm nhiễm đường sinh dục,… cũng làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung.

Ung thư cổ tử cung nếu phát hiện và điều trị sớm sẽ tăng cơ hội chữa khỏi bệnh

Ung thư cổ tử cung nếu phát hiện và điều trị sớm sẽ tăng cơ hội chữa khỏi bệnh

Ung thư cổ tử cung nếu không được phát hiện, chẩn đoán và can thiệp điều trị sớm có thể dẫn đến những hậu quả nguy hiểm như sau: 

  • Chất lượng cuộc sống bị ảnh hưởng: Các triệu chứng như đau dữ dội vùng bụng dưới, xương chậu, xuất huyết âm đạo,… ngày càng nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. 
  • Mãn kinh sớm: Những biện pháp can thiệp điều trị ung thư cổ tử cung giai đoạn nặng như xạ trị, phẫu thuật dẫn đến quá trình mãn kinh diễn ra sớm hơn gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình của người bệnh. 
  • Vô sinh: Những trường hợp ung thư cổ tử cung phát hiện giai đoạn muộn có thể phải cắt bỏ tử cung hoặc buồng trứng khiến chị em không còn khả năng mang thai. 
  • Phù bạch huyết: Khi tế bào ung thư cổ tử cung di căn có thể tấn công đến hạch bạch huyết. Khi đó, bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật cắt bỏ, điều này gây rối loạn chức năng của hệ thống hạch bạch huyết trong cơ thể, dịch tích tụ dẫn đến phù bạch huyết. 
  • Suy thận: Khi đường tiểu bị khối u chèn ép, nước tiểu không thể thoát ra ngoài sẽ tích tụ trong thận dẫn đến tình trạng căng, sưng kéo dài làm suy giảm chức năng. Suy thận gây nhiều tác động đến cơ thể, người bệnh xuất hiện triệu chứng phù nề ở chân hoặc toàn thân, tiểu ra máu,… 
  • Hình thành cục máu đông: Sự hình thành của tế bào ung thư làm tăng độ nhớt trong máu. Ngoài ra, tình trạng mệt mỏi khiến người bệnh ít vận động. Điều này dẫn đến nguy cơ cao hình thành cục máu đông ở các vị trí khác nhau. Nếu máu động xuất hiện trong phổi, thận,… thì sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng. 
  • Tử vong: Biến chứng nguy hiểm nhất của ung thư cổ tử cung là tử vong khi các tế bào ung thư xâm lấn đến nhiều cơ quan trong cơ thể. 

Ung thư cổ tử cung có thể khiến người bệnh mất thiên chức làm mẹ

Ung thư cổ tử cung có thể khiến người bệnh mất thiên chức làm mẹ

2. Các xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung 

Xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung là phương pháp sàng lọc giúp phát hiện sớm bệnh lý ngay cả khi chưa xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào. Từ đó lên phương án can thiệp điều trị kịp thời và hiệu quả nhất nhằm cải thiện triệu chứng, ngăn chặn bệnh tiến triển nặng gây nguy hiểm và tăng cơ hội khỏi hoàn toàn. Các xét nghiệm tầm soát ung thư phổ biến được áp dụng hiện nay: 

Xét nghiệm Pap Smear 

Mẫu bệnh phẩm là tế bào được lấy từ cổ tử cung bằng que gỗ bẹt chuyên dụng hoặc chổi quét tế bào. Sau đó mẫu bệnh phẩm được gửi đến phòng giải phẫu bệnh. Phương pháp này được khuyến cáo thực hiện với phụ nữ từ 21 - 65 tuổi. Với những người từ 30 tuổi trở lên thì nên thực hiện Pap Smear kết hợp xét nghiệm HPV.

Trường hợp xét nghiệm Pap Smear cho kết quả bất thường, người bệnh sẽ được chỉ định thực hiện xét nghiệm HPV, soi cổ tử cung và sinh thiết để đưa ra kết luận chính xác nhất về tình trạng bệnh lý. 

Hiện nay có 2 phương pháp xét nghiệm PAP- Smear:

- PAP truyền thống: phương pháp phết lam tế bào.

- PAP - hiện đại (Thin-prep ): phương pháp nhúng dịch và ly tâm, tách chiết tế bào.

Pap Smear là xét nghiệm phổ biến được áp dụng để tầm soát ung thư cổ tử cung

Pap Smear là xét nghiệm phổ biến được áp dụng để tầm soát ung thư cổ tử cung

Xét nghiệm HPV 

Xét nghiệm HPV là phương pháp giúp phát hiện sự tồn tại của Virus HPV trong cơ thể, đặc biệt là các type có nguy cơ cao gây ung thư cổ tử cung. Trường hợp bệnh nhân xét nghiệm có kết quả HPV âm tính thì nên thực hiện lại sau 2 - 3 năm.

Nếu kết quả xét nghiệm Pap Smear và HPV âm tính thì đến năm 65 tuổi, các chị em có thể ngừng thực hiện xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung. 

3. Xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung tại Phòng khám Đa khoa MEDLATEC 

Để đảm bảo an toàn và độ chính xác của kết quả kiểm tra, các chị em cần lựa chọn địa chỉ uy tín thực hiện xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung. Hiện nay, Phòng khám Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ an toàn mà các chị em có thể yên tâm trao gửi niềm tin. 

Phòng khám Đa khoa MEDLATEC là đơn vị trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC với gần 30 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe con người nên nơi đây thừa hưởng những điều kiện tốt nhất về nhân lực và cơ sở vật chất. Phòng khám cung cấp đầy đủ các dịch vụ y tế thuộc các chuyên khoa khác nhau như Nội, Tiêu hóa, Sản Phụ khoa, Tai mũi họng,… với: 

  • Đội ngũ y bác sĩ đã qua đào tạo, trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm trong nhiều chuyên khoa khác nhau.
  • Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh được đầu tư đầy đủ các loại thiết bị, máy móc hiện đại như máy chụp cắt lớp vi tính đa dãy, máy siêu âm màu 4D, máy chụp X - quang kỹ thuật số,… Đồng thời phòng khám còn nhận được sự hỗ trợ từ Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh trực tuyến và đội ngũ cố vấn chuyên môn của MEDLATEC. 
  • Trung tâm Xét nghiệm được trang bị hệ thống máy móc tiên tiến, sử dụng công nghệ hiện đại được quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và CAP, đảm bảo độ nhanh chóng, chính xác của các xét nghiệm. 
  • Ngoài ra, phòng khám còn cung cấp các dịch vụ y tế tiện ích như lấy mẫu xét nghiệm tận nơi,… 
  • Quy trình khám chữa bệnh tại phòng khám đã được tinh gọn, giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian. 

Xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung tại Phòng khám Đa khoa MEDLATEC

Xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung tại Phòng khám Đa khoa MEDLATEC

Quý khách hàng có nhu cầu thực hiện xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung, hãy liên hệ với Phòng khám Đa khoa MEDLATEC qua hotline: 1900 56 56 56 để đặt lịch hoặc đến trực tiếp địa chỉ: Số 2/82 Duy Tân, Dịch Họng Hầu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.