Tin tức

Tầm soát bệnh lý tim mạch bởi chuyên gia đầu ngành chỉ từ 920K

Ngày 28/03/2023
Tham vấn y khoa: ThS.BS Nguyễn Thị Lự
Tim mạch là một trong những bệnh lý gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới. Việc phát hiện và chẩn đoán kịp thời có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với quá trình điều trị. Với mong muốn chung tay giúp người dân bảo vệ trái tim khỏe mạnh, Hệ thống Y tế MEDLATEC triển khai chương trình miễn phí khám chuyên khoa Tim mạch và giảm 20% phí đeo máy kiểm tra huyết áp, điện tim (Holter).

Bệnh lý tim mạch và những con số đáng báo động  

Nhiều người thường cảm thấy sợ hãi khi nghe tới hai từ “ung thư” nhưng không hay biết rằng, tim mạch cũng là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Theo Tổ chức Y tế Thế giới WHO, mỗi năm, người chết do bệnh tim và đột quỵ nhiều hơn cả ung thư, lao, sốt rét và HIV cộng lại. 

Tại Việt Nam, cứ 100 trường hợp tử vong thì có tới 77 trường hợp là do các bệnh không lây nhiễm. Trong đó, cao nhất là nguyên nhân do tim mạch với tỷ lệ lên tới 31%, tiếp đó là ung thư chiếm 19%, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính 6%, đái tháo đường 4%, các bệnh khác chiếm 18%. 

Theo số liệu thống kê của Hội tim mạch học cho thấy, cứ 3 người Việt Nam trưởng thành thì có 1 người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, chủ yếu là bệnh mạch vành. Mỗi năm, các bệnh lý tim mạch đã cướp đi sinh mạng của hơn 200.000, người chiếm hơn 1/4 tổng ѕố người tử ᴠong tại Việt Nam mỗi năm.

Tim mạch là một trong những bệnh lý gây tử vong hàng đầu và ngày càng trẻ hóa 

Tim mạch là một trong những bệnh lý gây tử vong hàng đầu và ngày càng trẻ hóa 

Trước đây, bệnh tim mạch chỉ gặp ở người lớn tuổi. Tuy nhiên, trên thực tế số lượng người mắc bệnh ở người trẻ và trung niên cao hơn chúng ta nghĩ và ngày càng gia tăng. Nguyên nhân chủ yếu do người trẻ thường chủ quan với sức khỏe, thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh, ít vận động và chế độ ăn uống không khoa học. 

“Điểm mặt” những hệ lụy nghiêm trọng ở người mắc bệnh tim mạch 

Tùy vào vấn đề cụ thể bệnh nhân mắc bệnh tim mạch đang gặp phải, bác sĩ sẽ đưa ra đánh giá và lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp. Tuy nhiên, nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, người bệnh có thể gặp phải nhiều biến chứng nghiêm trọng, làm tăng nguy cơ dẫn đến những vấn đề sức khỏe nguy hiểm như: 

  • Nhồi máu cơ tim; 
  • Suy tim; 
  • Đột quỵ;  
  • Thiếu máu cục bộ cấp tính ở các chi;
  • Lóc tách động mạch chủ;
  • Đột tử do ngừng tim đột ngột.

Bên cạnh duy trì chế độ sinh hoạt và ăn uống khoa học, các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân nên kiểm tra sức khỏe định kỳ, thực hiện tầm soát bệnh lý tim mạch  cách tốt nhất để phòng tránh và kiểm soát tốt những bệnh lý về tim mạch cùng như phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm bệnh gây ra. 
Với sự phát triển của y học, rất nhiều máy móc, kỹ thuật hiện đại đã được đưa vào sử dụng giúp chẩn đoán hiệu quả và chính xác các vấn đề tim mạch. Có thể kể đến như: Siêu âm tim, điện tim, chụp X-quang, chụp cắt lớp vi tính, chụp cộng hưởng từ… Trong đó, 02 phương pháp hàng đầu được sử dụng nhiều và mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán đó là:

  • Siêu âm tim: Là phương pháp thăm dò chức năng tim bằng cách sử dụng sóng siêu âm tần số cao để quan sát cấu trúc, hình dạng và các chuyển động của tim. Đây là kỹ thuật không xâm lấn, không sử dụng bức xạ, hoàn toàn an toàn.

Siêu âm tim cho kết quả nhanh chóng về tình trạng hoạt động của tim cũng như những bất thường, bệnh lý gặp phải

Siêu âm tim cho kết quả nhanh chóng về tình trạng hoạt động của tim cũng như những bất thường, bệnh lý gặp phải

  • Kiểm tra huyết áp và điện tim bằng máy Holter: Phương pháp đeo máy Holter giúp theo dõi hiệu quả điện tim và huyết áp tự động, liên tục trong khoảng thời gian nhất định (từ 24 - 48 giờ). Với quy trình thực hiện đơn giản, kích thước máy nhỏ gọn, người bệnh có thể đeo và sinh hoạt bình thường. Máy Holter hoàn toàn vô hại và không gây đau đớn cho người sử dụng.

Chương trình ưu đãi bảo vệ sức khỏe “có một không hai” cùng các chuyên gia MEDLATEC 

Hướng ứng Ngày Thế giới phòng chống Tăng huyết áp (17/05), đồng thời chung tay cùng người dân bảo vệ sức khỏe tim mạch, MEDLATEC triển khai chương chương trình chăm sóc sức khỏe với những ưu đãi hấp dẫn:  

  • Miễn phí khám và tư vấn Chuyên khoa Tim mạch;
  • Giảm 20% chi phí đeo máy kiểm tra huyết áp, điện tim (Holter).

Cơ hội kiểm tra sức khỏe tim mạch có “một không hai” cùng với các chuyên gia Hệ thống Y tế MEDLATEC 

  • Thời gian áp dụng: Từ ngày 1/4 đến 30/6/2023.
  • Phạm vi áp dụng:

- Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC (42-44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội);
- Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ (99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội).

  • Cách thức đăng ký: 

- Tổng đài phục vụ 24h trên toàn quốc 1900 56 56 56;
- Ứng dụng y tế thông minh My Medlatec.

Chuyên khoa Tim mạch - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ khám, điều trị bệnh lý tim mạch uy tín, chất lượng được đông đảo người dân cả nước tin tưởng và lựa chọn bởi những lý do sau đây: 

  • Quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa Tim mạch giàu kinh nghiệm: BSCKII. Nguyễn Quang Minh, ThS.BS Nguyễn Thị Lự…
  • Hệ thống trang thiết bị đồng bộ, hiện đại giúp tầm soát sớm các bệnh lý tim mạch ngay ở giai đoạn đầu để có biện pháp can thiệp, điều trị kịp thời giúp người bệnh tránh được nhiều biến chứng nguy hiểm như: Holter điện tim, Holter huyết áp, siêu âm Doppler Tim - mạch máu, chụp cộng hưởng từ MRI 1,5 Tesla, chụp cắt lớp vi tính CT-Scanner…
  • Chuyên khoa Tim mạch - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, giúp người bệnh thuận tiện nhất trong quá trình trong đăng ký khám chữa bệnh, tiết kiệm thời gian và cũng không phải tốn nhiều thời gian chờ đợi lâu. 
  • Đặc biệt, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi nhanh chóng, chính xác giúp người dân dễ dàng kiểm tra các chỉ số đường huyết, mỡ máu… thuận tiện nhất. Đặt lịch dễ dàng qua tổng đài 1900 56 56 56 hoặc app My Medlatec. Mẫu xét nghiệm được phân tích trên hệ thống máy móc tự động, nhận kết quả trực tiếp hoặc tra cứu online tiện lợi. 
Nhanh tay nắm bắt cơ hội miễn phí khám và tầm soát bệnh lý tim mạch bởi  chuyên gia đầu ngành tại MEDLATEC! Để được tư vấn hoặc đặt lịch khám, Quý khách vui lòng liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 để được hỗ trợ tốt nhất. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.