Tin tức

Xét nghiệm NIPT ở đâu uy tín và có kết quả chính xác nhất?

Ngày 12/11/2019
BS. Dương Ngọc Vân, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Xét nghiệm sàng lọc trước sinh là giải pháp quan trọng giúp kiểm tra và phát hiện các dấu hiệu khác thường của thai nhi trong quá trình mang thai. Trong đó, xét nghiệm NIPT là một trong những phương pháp tối ưu được các bác sỹ khuyên dùng. Tuy nhiên, với những mẹ bầu chưa biết về phương pháp này ắt hẳn sẽ có rất nhiều thắc mắc về NIPT, cũng như không biết xét nghiệm NIPT ở đâu uy tín? Bài viết dưới đây sẽ giúp các mẹ tìm hiểu về các vấn đề này!

1. Xét nghiệm trước sinh NIPT là gì, có ưu điểm ra sao?

Trước khi tìm hiểu xem xét nghiệm NIPT ở đâu uy tín, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem xét nghiệm NIPT là gì và ưu điểm của nó như thế nào nhé.

Xét nghiệm NIPT (Non-Invasive prenatal testing) là xét nghiệm sàng lọc trước sinh không xâm lấn sử dụng mẫu máu của mẹ làm mẫu thí nghiệm, nhằm phân tích các ADN tự do của thai nhi được di chuyển liên tục trong các giai đoạn khác nhau của thai kỳ.  Thông qua các quá trình xét nghiệm, sàng lọc và giải trình tự ADN giúp phát hiện các dấu hiệu bất thường về nhiễm sắc thể gây ra các bệnh lý liên quan.

Là một trong những phương pháp sàng lọc trước sinh được đánh giá là tiên tiến và hiện đại nhất hiện này, xét nghiệm NIPT có những ưu điểm vượt trội hoàn toàn so với các phương pháp truyền thống. Những ưu điểm có thể kể đến như sau:

  • Xét nghiệm NIPT có thể được thực hiện từ rất sớm. Ngay khi thai nhi bước sang tuần tuổi thứ 10 là mẹ bầu đã có thể tiến hành sàng lọc trước sinh bằng NIPT

  • Mẫu xét nghiệm đơn giản với 7 - 10ml máu tại vùng cánh tay, thay vì phải tiến hành các phương pháp sàng lọc xâm lấn gây nhiều nguy cơ xấu đến sức khỏe của mẹ và bé.

  • NIPT cho phép phát hiện và sàng lọc nhiều bệnh lý về bất thường số lượng và bất thường đoạn (mất hoặc thêm đoạn) nhiễm sắc thể như: hội chứng down, Turner, Patau, Edwards, klinefelter, digeorge, tam thể nhiễm XXX,…

  • Kết quả xét nghiệm NIPT cho độ chính xác vượt trội với tỷ lệ chính xác là 99.9%. Nhờ vậy, mẹ bầu sẽ hạn chế tối đa việc phải tiếp tục sử dụng các phương pháp sàng lọc xâm lấn do bác sỹ chỉ định. 

  • Kết quả trả về nhanh chóng trong khoảng 5 - 7 ngày. Điều này giúp mẹ bầu giảm bớt nỗi lo về khả năng mắc dị tật của thai nhi trong suốt thai kỳ. 

Xét nghiệm NIPT giúp phát hiện các bệnh lý về  bất thường nhiễm sắc thể của thai nhi như down, turner, patau,…

Xét nghiệm NIPT giúp phát hiện các bệnh lý về  bất thường nhiễm sắc thể của thai nhi như down, turner, patau,…

2. Xét nghiệm NIPT nên được thực hiện cho đối tượng nào?

Bất cứ mẹ bầu nào cũng có thể thực hiện được xét nghiệm NIPT nếu có nhu cầu tiến hành sàng lọc trước sinh ngay tại thời điểm tuần thứ 10 của thai nhi. Tuy nhiên, sẽ có một số mẹ bầu được bác sỹ khuyến cáo và chỉ định thực hiện xét nghiệm NIPT như:

  • Mẹ bầu tương đối lớn tuổi (trên 35 tuổi) do khả năng sinh con mắc dị tật là cực kì cao.

  • Thai phụ gặp phải các bệnh truyền nhiễm như thủy đậu, sởi, rubella, cảm cúm.

  • Mẹ bầu bị sảy thai hoặc lưu thai liên tục nhưng không xác định được nguyên nhân.

  • Thai được thực hiện do quá trình thụ tinh nhân tạo.

  • Mẹ hoặc bố thường xuyên tiếp xúc với môi trường có tính ô nhiễm, độc hại hoặc có chứa nhiều hóa chất nguy hiểm.

  • Gia đình mẹ hoặc bố có tiền sử về các căn bệnh di truyền, dị tật bẩm sinh.

  • Mẹ bầu đã thực hiện các xét nghiệm double test, triple test cho các kết quả trẻ bị dị tật cao nên tiến hành xét nghiệm NIPT để có kết quả chẩn đoán với độ chính xác và tin cậy cao hơn.

Mẹ bầu bị các bệnh truyền nhiễm là đối tượng cần thiết thực hiện xét nghiệm NIPT

Mẹ bầu bị các bệnh truyền nhiễm là đối tượng cần thiết thực hiện xét nghiệm NIPT

3. Xét nghiệm NIPT ở đâu uy tín, giá cả hợp lý?

Với những ưu điểm vượt trội của mình, phương pháp xét nghiệm NIPT dần trở thành  lựa chọn hàng đầu của rất nhiều mẹ bầu. Trong đó, tâm lý chung của tất cả các mẹ luôn là lựa chọn xét nghiệm NIPT ở đâu uy tín và an toàn. Hiện nay, nhằm đáp ứng nhu cầu thực sàng lọc trước sinh bằng phương pháp NIPT, có không ít các cơ sở y tế tiến hành cung cấp các gói xét nghiệm NIPT. Tuy nhiên, lựa chọn  xét nghiệm NIPT ở đâu uy tín và có kết quả xét nghiệm chính xác nhất không phải câu chuyện đơn giản. 

Các mẹ chỉ nên lựa chọn tiến hành xét nghiệm tại các cơ sở có thể đảm bảo đầy đủ các yếu tố sau: 

  • Các thao tác lấy và bảo quản quản mẫu máu là đúng quy chuẩn. Điều này giúp kết quả xét nghiệm có độ tin cậy cao do không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường. 

  • Có hệ thống trang thiết bị xét nghiệm hiện đại, luôn được cập nhập nhằm đảm bảo quy trình tách chiết, sàng lọc và giải trình ADN tự do của thai nhi có trong mẫu máu người mẹ là chính nhất. 

  • Sử dụng thuật toán tiên tiến giúp tính toán giúp phân tích, đánh giá cũng như tính toán các nguy cơ dị bội hay bất thường trên các nhiễm sắc thể. 

  • Con người cũng là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến các kết quả xét nghiệm NIPT.

Cơ sở xét nghiệm NIPT uy tín phải đảm bảo có đội ngũ y bác sỹ, nhân viên lành nghề, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực xét nghiệm di truyền

Cơ sở xét nghiệm NIPT uy tín phải đảm bảo có đội ngũ y bác sỹ, nhân viên lành nghề, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực xét nghiệm di truyền

4. Lựa chọn xét nghiệm NIPT tại MEDLATEC, tại sao không?

Nếu các mẹ bầu vẫn đang phân vân không biết lựa chọn xét nghiệm NIPT ở đâu uy tín thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính là địa chỉ mà mẹ có thể gửi gắm toàn bộ sự tin tưởng. 

MEDLATEC - Địa chỉ xét nghiệm NIPT hàng đầu được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn

MEDLATEC - Địa chỉ xét nghiệm sàng lọc trước sinh hàng đầu được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn

Những lý do vàng khiến mẹ bầu nên lựa chọn MEDLATEC để thực hiện xét nghiệm NIPT chính là:

  • Có đội ngũ y bác sỹ có chuyên môn và kinh nghiệm kỹ thuật cao. Đảm bảo các quy trình xét nghiệm được tiến hành chính xác và theo đúng quy chuẩn. Không những vậy, mẹ bầu sẽ luôn nhận được những sự tư vấn, cũng như giải đáp thắc chuyên sâu nhất về phương pháp NIPT.

  • Tại MEDLATEC được trang bị hệ thống thiết bị hiện đại và tiến bộ nhất. Các phương pháp xét nghiệm không ngừng cập nhập. Quy trình xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012

  • Kết quả xét nghiệm được trả về nhanh chóng trong vòng 5 - 7 ngày. MEDLATEC cam kết mang tới các kết quả xét nghiệm là chính xác nhất dành cho mẹ bầu.

Mong rằng với những chia sẻ về các vấn đề liên quan tới xét nghiệm NIPT và gợi ý xét nghiệm NIPT ở đâu uy tín sẽ giúp mẹ bầu hoàn toàn yên tâm và có cho mình những lựa chọn riêng. Hãy là một người mẹ thông minh, luôn mang đến cho bé những điều tốt nhất dù bé chưa chào đời. MEDLATEC luôn sẵn sàng đồng hành và giúp mẹ thực hiện điều này. Các mẹ đừng quên liên hệ trực tiếp tới đường dây nóng 1900565656 để được tư vấn và đặt lịch xét nghiệm NIPT tại MEDLATEC nhé!

MEDLATEC - hân hạnh được phục vụ quý khách!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.