Tin tức

Xét nghiệm ADN huyết thống cha - con hết bao nhiêu tiền và thực hiện ở đâu uy tín?

Ngày 10/03/2020
ThS. BS Vũ Thị Thúy Chi - Trung tâm Xét nghiệm.
Xét nghiệm ADN hay còn gọi là xét nghiệm huyết thống, đây là phương pháp kiểm tra mối quan hệ trong gia đình có độ chính xác rất cao. Trong xét nghiệm ADN thì phổ biến nhất là xét nghiệm để xác định mối quan hệ cha con. Vậy xét nghiệm ADN huyết thống cha - con hết bao nhiêu tiền?

1. xét nghiệm ADN huyết thống cha - con là gì?

ADN hay Acid DeoxyriboNucleic có trong các tế bào của cơ thể người. Khi chúng ta sinh ra sẽ thừa hưởng ADN của cả cha và mẹ, do đó ADN còn được gọi là dữ liệu di truyền và truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Hình ảnh của dữ liệu di truyền ADN

Hình ảnh của dữ liệu di truyền ADN

Hình dạng của ADN là hình thang xoắn kép, các thông tin di truyền mã hóa sẽ được chứa trong những sợi của ADN. Chính những thông tin được mã hóa này sẽ giúp xác minh mối quan hệ huyết thống một cách dễ dàng và chính xác.

Nếu có nghi ngờ về vấn đề huyết thống, muốn xác định chính xác mối quan hệ cha con thì chỉ cần tiến hành xét nghiệm ADN. Với trình độ Y khoa hiện nay thì xét nghiệm ADN giúp phát hiện quan hệ huyết thống đang là phương pháp chính xác và hiện đại nhất. Nếu kết quả xét nghiệm của hai người có độ trùng khớp tất cả các gen thì có thể khẳng định đến 99,99% là quan hệ cha con. Trong trường hợp có sự khác biệt từ 2 gen trở lên có thể khẳng định không tồn tại quan hệ cha con.

Nếu kết quả xét nghiệm ADN cho ra kết quả có sự khác biệt từ 1 đến 2 gen, lúc này cần tiến hành xét cả mẫu của người mẹ để có được kết quả chính xác nhất.

2. Xét nghiệm ADN huyết thống cha - con bằng những mẫu gì?

Trên thực tế việc lấy mẫu xét nghiệm vô cùng đơn giản do ADN có trong mọi tế bào của cơ thể người. Một số mẫu có thể sử dụng trong xét nghiệm ADN được liệt kê dưới đây:

- Mẫu máu được thấm trên giấy FTA (mẫu máu tươi hay khô đều được).

- Móng tay, móng chân.

- Bàn chải đánh răng.

- Bao cao su đã qua sử dụng.

- Mẫu tóc, tuyệt đối không sử dụng kéo cắt để lấy mẫu mà phải còn nguyên chân tóc.

Sử dụng mẫu tóc còn nguyên chân tóc làm mẫu xét nghiệm ADN

Sử dụng mẫu tóc còn nguyên chân tóc làm mẫu xét nghiệm ADN

Việc lấy mẫu xét nghiệm ADN vô cùng đơn giản, nếu có nhu cầu thực hiện xét nghiệm kiểm tra huyết thống cha con chỉ cần lấy một số mẫu vật như trên là có thể thực hiện được.

3. Lứa tuổi nào có thể thực hiện xét nghiệm ADN

Hiện nay khoa học công nghệ ngày phát triển, nền y học ngày càng hiện đại do đó việc xét nghiệm ADN có thể thực hiện từ rất sớm. Tùy trường hợp mà thai nhi đạt 16 đến 18 tuần tuổi là có thể thực hiện xét nghiệm ADN kiểm tra huyết thống cha con. 

Lúc này mẫu vật được sử dụng cho việc xét nghiệm là nước ối của thai phụ có chứa các tế bào của thai nhi. 

4. Xét nghiệm ADN huyết thống cha - con hết bao nhiêu tiền?

Giá tiền cho một lần xét nghiệm kiểm tra huyết thống phụ thuộc vào các yếu tố như mẫu xét nghiệm là gì, thời gian muốn nhận kết quả,... Trong trường hợp xét nghiệm huyết thống cha con bằng mẫu máu thì mức giá dao động dưới 10 triệu. Nếu mẫu sử dụng cho xét nghiệm là niêm mạc miệng hay mẫu máu thì giá cả sẽ không có sự thay đổi nhiều. Đối với những mẫu khác thường sẽ tăng khoảng 500.000 - 2.500.000 tùy từng loại.

5. Xét nghiệm ADN huyết thống cha - con ở đâu chính xác và uy tín?

Kết quả xét nghiệm ADN có thể làm thay đổi cuộc đời của những người liên quan. Do vậy cần thực hiện ở  địa chỉ thật uy tín để đảm bảo kết quả xét nghiệm có độ chính xác cao. 

Hiện nay có quá nhiều lời mời chào trên mạng xã hội hay các thông tin đại chúng về xét nghiệm ADN. Đánh vào tâm lý người dùng thích đồ rẻ mà các cơ sở này quảng cáo về mức giá rất thấp khi thực hiện xét nghiệm ADN. Tuy nhiên, thực hiện ở những trung tâm y tế như vậy sẽ không đảm bảo kết quả chính xác, gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng.

MEDLATEC là địa chỉ xét nghiệm ADN uy tín chất lượng cao

MEDLATEC là địa chỉ xét nghiệm ADN uy tín chất lượng cao

Nếu quý khách còn băn khoăn chưa biết lựa chọn trung tâm y tế nào để thực hiện xét nghiệm ADN một cách chính xác nhất thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ không thể bỏ qua. MEDLATEC tự hào là một trong những đơn vị luôn đi đầu trong các lĩnh vực như xét nghiệm huyết học, xét nghiệm ADN, xét nghiệm sinh hóa,... Sở hữu máy giải trình tự gen - ABI 3500 hiện đại bậc nhất Việt Nam hiện nay, MEDLATEC cam kết rằng kết quả xét nghiệm ADN huyết thống cha - con tại bệnh viện có thể tin tưởng tuyệt đối.

Đến với MEDLATEC bạn sẽ được tận hưởng dịch vụ y tế tuyệt vời. Không cần phải chờ đợi lâu như các bệnh viện khác, chỉ cần 4 tiếng từ khi nhận mẫu bạn đã có được kết quả xét nghiệm. 

Bên cạnh đó MEDLATEC còn triển khai hệ thống quản lý chăm sóc khách hàng online và dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà. Chỉ cần liên hệ đến đường dây nóng của bệnh viện và đặt lịch hẹn lấy mẫu xét nghiệm, nhân viên y tế của MEDLATEC sẽ đến tận nhà của quý khách để lấy mẫu, chi phí một lần như thế này chỉ 10.000. Cùng với đó, MEDLATEC sẽ trả kết quả tận nhà cho quý khách thông qua gửi thư, gửi mail hoặc tra cứu trực tiếp trên website.

Xét nghiệm ADN huyết thống cha - con hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng thường dao động trong khoảng 10 triệu đồng. Khách hàng nên lựa chọn một địa chỉ uy tín thực hiện xét nghiệm để kết quả được chính xác nhất. 

Nếu cần tư vấn thêm, hãy liên hệ đến 1900 56 56 56 để được hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.