Tin tức

Tiêm vắc xin cho trẻ ở đâu an toàn, đáng tin cậy?

Ngày 05/10/2019
ThS. BS Hoàng Thị Năng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Năng
Theo khuyến cáo của tổ chức y tế thế giới (WHO), trẻ em sau khi sinh ra nên tiêm vắc xin để phòng chống các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Việc tiêm vắc xin cho trẻ cần được thực hiện sớm nhất có thể và liên tục trong suốt hai năm đầu tiên. Do đó, lựa chọn địa điểm tiêm phòng cho trẻ luôn là mối quan tâm của các bậc phụ huynh. Vậy, nên tiêm vắc xin cho trẻ ở đâu là uy tín và đảm bảo nhất. Cùng MEDLATEC tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

1. Tại sao trẻ em cần được tiêm vắc xin

Hệ thống miễn dịch và sức đề kháng của trẻ dưới 5 tuổi là chưa hoàn thiện và rất yếu, nên rất dễ mắc phải các bệnh truyền nhiễm. Tiêm vắc xin cho trẻ là một trong những nhân tố đóng vai trò kích thích sự phát triển của hệ miễn dịch, giảm thiểu và ngăn ngừa sự ảnh hưởng của các tác nhân gây bệnh. Từ đó, giúp giảm thiểu tối đa tỷ lệ tử vong cho trẻ nhỏ.

Ngay cả khi nền y học hiện đại đang rất phát triển thì khả năng điều trị một số căn bệnh truyền nhiễm vẫn còn hạn chế, khả năng để lại di chứng là cực kỳ cao, thậm chí là tử vong. Đặc biệt, với trẻ nhỏ việc điều trị bệnh còn khó khăn hơn rất nhiều lần. Do vây tiêm vắc xin chính là biện pháp hữu hiệu nhất giúp phòng bệnh và đảm bảo sức khỏe cho trẻ, hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra.

Tiêm vắc xin là cách tốt nhất giúp bảo vệ sức khỏe của trẻ nhỏ

Tiêm vắc xin là cách tốt nhất giúp bảo vệ sức khỏe của trẻ nhỏ

2. Các yếu tố cần được quan tâm khi lựa chọn địa điểm tiêm vắc xin cho trẻ?

Có thể tiêm vắc xin cho trẻ ở đâu là câu hỏi của rất nhiều phụ huynh. Tại Việt Nam, nhà nước đã và đang thực hiện ra chương trình tiêm chủng mở rộng để các bé được tiêm vắc xin hoàn toàn miễn phí. Điều này có nghĩa là bạn có thể tiêm vắc xin cho trẻ tại các Trung tâm hoặc trạm Y tế thuộc quản lý của nhà nước mà hoàn toàn không phải lo lắng về vấn đề chi phí. Tuy nhiên, các trạm y tế chỉ tổ chức tiêm chủng theo các đợt nhất định. Do vậy, bạn cần phải theo dõi và ghi nhớ lịch tiêm phòng để bé được tiêm các mũi đầy đủ nhất có thể.

Theo thống kê, những năm gần đây nhu cầu tiêm vắc xin cho trẻ có xu hướng gia tăng, thậm chí số lượng vắc xin trong các đợt tiêm chủng mở rộng đôi khi còn không thể đáp ứng đủ. Trước hiện trạng này, nhiều phụ huynh đã tìm tới các dịch vụ tiêm vắc xin tại các bệnh viện, trung tâm y tế tư nhân để tiêm phòng cho trẻ. Tiêm vắc xin cho trẻ ở đâu là câu hỏi của không ít các bậc phụ huynhTiêm vắc xin cho trẻ ở đâu là câu hỏi của không ít các bậc phụ huynh?

Dù lựa chọn tiêm vắc xin cho trẻ ở đâu đi chăng nữa, đặc biệt là tại các cơ sở tư nhân, các mẹ nên nhớ phải tìm hiểu kỹ càng về chất lượng và độ đảm bảo của dịch vụ. Bởi, không phải tiêm vắc xin cho trẻ không phải ở đâu cũng an toàn và đáng tin cậy. Do vậy, nên có những tiêu chí riêng để đưa ra lựa chọn cuối cùng địa điểm tiêm vắc xin cho trẻ sẽ tốt và đảm bảo nhất.

Trước tiên, bạn nên ưu tiên lựa chọn các cơ sở hay trung tâm tiêm chủng gần nhất với nơi mình sinh sống. Tất nhiên bạn có thể tiêm vắc xin cho trẻ ở đâu cũng được nếu cơ sở đó là đảm bảo. Tuy nhiên, việc phải di chuyển xa và liên tục thường gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của trẻ, đặc biệt là với trẻ sơ sinh và đẻ non. Do vậy càng hạn chế vấn đề này thì sẽ tốt hơn rất nhiều.

Chọn tiêm vắc xin cho trẻ ở đâu là đảm bảo nhất? Mấu chốt của vấn đề là các mẹ phải lựa chọn đúng những nơi có quy trình tiêm chủng sạch sẽ, an toàn, chất lượng vắc xin được đảm bảo tối đa, cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại giúp xử lý các phản ứng sốc phản vệ sau tiêm (nếu có). Chuyên môn và kỹ năng của các bác sỹ, y tá cũng là yếu tố cần được nhắc đến. Nên lựa chọn các cơ sở tiêm chủng có đội ngũ bác sỹ có kinh nghiệm lâu năm, bởi họ sẽ có những phương pháp riêng giúp giảm đau tối đa cho mũi tiêm của trẻ cũng như hiểu rõ các quy trình tiêm giúp hạn chế tối đa các vấn đề phát sinh có thể xảy ra.

Tiêm phòng vắc xin cho trẻ phải đảm bảo đúng quy trình vệ sinh và an toàn cho sức khỏe của trẻ

Tiêm phòng vắc xin cho trẻ phải đảm bảo đúng quy trình vệ sinh và an toàn cho sức khỏe của trẻ

3. Tiêm vắc xin cho trẻ ở đâu là tốt?

Hiện nay, có không ít các bệnh viện cũng như các cơ sở y tế xuất hiện nhằm cung cấp dịch vụ tiêm chủng vắc xin cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, thực hư câu chuyện liệu các dịch vụ này có an toàn hay không vẫn chưa được kiểm soát chặt chẽ.

Vì vậy, nếu bạn còn đang băn khoăn không biết nên tiêm vắc xin cho trẻ ở đâu để đảm bảo nhất thì MEDLATEC chính là lựa chọn hợp lý hơn cả. MEDLATEC có phòng tiêm riêng biệt dành cho trẻ nhỏ cùng trang thiết bị hiện đại hoàn toàn đảm bảo được các chỉ tiêu về an toàn và vệ sinh khi tiêm chủng. MEDLATEC cam kết sử dụng toàn bộ các vắc xin có chất lượng và nguồn gốc rõ ràng, quy trình bảo quản khép kín đạt tiêu chuẩn của bộ Y Tế. Do vậy, các mẹ có hoàn toàn tin tưởng những sản phẩm mà bé sử dụng đều là tối ưu và an toàn nhất cho sức khỏe của bé.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - địa điểm tiêm chủng an toàn cho bé

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - địa điểm tiêm chủng an toàn cho bé

Tại MEDLATEC có đội ngũ y bác sỹ chuyên biệt phụ trách tiêm chủng, với chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, biết nắm bắt tâm lý trẻ, sẽ đem lại cảm giác thoải mái nhất cho bé trong quá trình tiêm, giảm sưng tấy, đau nhức và quấy khóc của trẻ một cách tối đa nhất có thể. Điều này giúp việc tiêm vắc xin không còn là nỗi ám ảnh cho cả bé và mẹ.

Đặc biệt, dịch vụ tiêm vắc xin cho trẻ tại MEDLATEC giúp bạn tiết kiệm được tối đa thời gian, không phải chen lấn hay chờ đợi, bé vẫn có thể được tiêm chủng một cách nhanh chóng nhất khi bạn có nhu cầu.

Bên cạnh việc lựa chọn tiêm chủng cho trẻ ở đâu, các mẹ cũng nên lưu ý việc đưa trẻ đi tiêm đúng lịch để kết quả tiêm phòng đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Nhằm đáp ứng nhu cầu và đem lại những dịch vụ tiện ích nhất đến với khách hàng, MEDLATEC mang đến nhiều gói tiêm chủng khác nhau giúp các mẹ không chỉ an tâm về chất lượng mà còn tiết kiệm được chi phí với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Nếu có bất cứ thắc mắc về dịch vụ tiêm chủng của chúng tôi hoặc có nhu cầu đăng kí, vui lòng liên hệ trực tiếp tới đường dây nóng 1900 565656 để được giải đáp và tư vấn miễn phí.

MEDLATEC rất hân hạnh được phục vụ bạn!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.