Tin tức

Thuốc nhỏ mắt Refresh - Hướng dẫn cách dùng và cách bảo quản

Ngày 18/01/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm thuốc nhỏ mắt khác nhau. Trong đó, thuốc nhỏ mắt Refresh được nhiều người lựa chọn sử dụng. Vậy bạn biết gì về thành phần, công dụng và cách dùng thuốc nhỏ mắt này?

1. Sơ lược về thuốc nhỏ mắt Refresh

Thuốc nhỏ mắt Refresh được sản xuất bởi Công ty Dược phẩm Allergan Sales, có nguồn gốc, xuất xứ từ Hoa Kỳ và nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam. Thuốc được bào chế dưới dạng dung dịch nhỏ mắt có độ trơn và nhớt. Mỗi hộp có 1 lọ 15ml với bao bì màu xanh dương tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu. 

Thành phần chính của thuốc nhỏ mắt Refresh là Natri carboxymethylcellulose - một dẫn chất polymer cellulose có trọng lượng phân tử lớn, không thấm qua giác mạc nên không gây khó chịu khi sử dụng. Hiện nay, thuốc nhỏ mắt Refresh được sử dụng như nước mắt nhân tạo để làm giảm tình trạng khô mắt, đau rát do kích ứng. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng thuốc này như chất bảo vệ mắt trước các tác nhân gây kích thích mắt. 

 Thuốc nhỏ mắt Refresh là sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ từ Hoa Kỳ

Thuốc nhỏ mắt Refresh là sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ từ Hoa Kỳ

2. Cách sử dụng và bảo quản thuốc nhỏ mắt Refresh

Thuốc nhỏ mắt Refresh nói riêng và các loại thuốc nhỏ mắt nói chung có cách dùng đơn giản. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả và an toàn cao nhất thì bạn cần tuân thủ hướng dẫn sử dụng trên bao bì hoặc theo chỉ định của bác sĩ.

Cách sử dụng thuốc nhỏ mắt Refresh

Khi mắt bị đau rát, khó chịu, khô và kích ứng do các yếu tố môi trường, thời tiết thì bạn sẽ nhỏ từ 1 - 2 giọt thuốc nhỏ mắt Refresh vào mỗi bên mắt. Khi nhỏ, nên để miệng lọ thuốc cách mắt một khoảng nhất định để tránh vi khuẩn từ mắt lan truyền sang lọ thuốc.

Trường bạn bạn sử dụng đồng thời thuốc nhỏ mắt Refresh với các sản phẩm thuốc nhỏ mắt/ chăm sóc mắt khác thì nên dùng cách nhau 5 phút để tránh hiện tượng thuốc bị rửa trôi, chưa kịp phát huy tác dụng. 

Cách sử dụng thuốc nhỏ mắt Refresh đơn giản

Cách sử dụng thuốc nhỏ mắt Refresh đơn giản

Cách xử trí khi quên liều hoặc quá liều

Thuốc nhỏ mắt Refresh chưa gây biến chứng nguy hiểm nào khi sử dụng quá liều. Với trường hợp quên liều thì bạn sử dụng càng sớm càng tốt. Nhưng nếu đã quá gần với liều dùng tiếp theo thì có thể bỏ qua. 

Cách bảo quản thuốc nhỏ mắt Refresh

Sau khi sử dụng thuốc nhỏ mắt Refresh xong thì hãy nhỏ bỏ 1 giọt thuốc ra ngoài trước khi đậy nắp và bảo quản để sử dụng cho lần sau. Điều này sẽ giúp phòng tránh tình trạng nhiễm bẩn và nhiễm khuẩn cho lọ thuốc. 

Nên bảo quản lọ thuốc ở nơi sạch sẽ, khô ráo, thoáng mát, nhiệt độ khoảng 30 độ C và tránh xa ánh nắng mặt trời. Đặc biệt, tránh xa tầm tay của trẻ em. Ngoài ra, sau 4 tuần bảo quản thì nên bỏ lọ thuốc và không tái sử dụng dù thuốc vẫn còn. 

3. Chống chỉ định của thuốc nhỏ mắt Refresh

Ngoài việc tuân thủ hướng dẫn sử dụng như nói trên thì bạn cần nắm được chống chỉ định của thuốc nhỏ mắt Refresh để phòng tránh các sự cố, rủi ro không mong muốn. Theo đó, thuốc nhỏ mắt này không được sử dụng cho trẻ em. Ngoài ra, nếu bạn bị mẫn cảm với thành phần Natri carboxymethylcellulose hoặc bất kỳ thành phần nào của thuốc thì cũng không được dùng.

Không sử dụng thuốc nhỏ mắt Refresh cho người mẫn cảm với thành phần của thuốc

Không sử dụng thuốc nhỏ mắt Refresh cho người mẫn cảm với thành phần của thuốc

Bên cạnh đó, các đối tượng sau nên cân nhắc và thận trọng khi sử dụng thuốc nhỏ mắt Refresh:

  • Phụ nữ mang thai và cho con bú. Mặc dù chưa có nghiên cứu xác minh tác hại của thuốc nhưng để an toàn nhất thì bạn cần tham vấn ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Người vận hành máy móc, thiết bị cơ khí hoặc người làm nghề lái xe vì thuốc có thể gây mờ mắt giảm khả năng quan sát tạm thời. 
  • Người bị đau mắt, mờ mắt, chảy nước mắt,… sau 3 ngày sử dụng thuốc. Lúc này, nên tạm ngưng là đi khám bác sĩ để có chỉ định phù hợp.
  • Người đang sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh. Thực tế thì thuốc nhỏ mắt Refresh chưa xảy ra tương tác với bất kỳ loại thuốc nào nhưng không vì thế mà bạn chủ quan. 

4. Những biện pháp giúp đôi mắt khỏe mạnh

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn biết cách sử dụng và bảo quản thuốc nhỏ mắt Refresh sao cho an toàn, hiệu quả. Để sở hữu đôi mắt khỏe mạnh và tinh anh, bạn đừng bỏ qua những biện pháp sau.

  • Áp dụng quy tắc 20-20-20 khi làm việc với các thiết bị kỹ thuật số, tức là cứ 20 phút làm việc thì nhìn xa 20 feel trong 20 giây.
  • Đeo kính râm, kính mát khi ra ngoài đường, đặc biệt là đi dưới trời nắng để hạn chế sự tác động của bụi bẩn và ánh sáng mặt trời gây kích ứng mắt.
  • Đeo kính bảo hộ khi làm việc trong môi trường hóa chất, nhiều khói bụi hoặc có nguy cơ va đập cao.
  • Tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin A, beta-carotene, lutein và zeaxanthin vì đây là những dưỡng chất đặc biệt tốt cho mắt.
  • Chăm sóc và vệ sinh mắt bằng nước muối sinh lý và thuốc nhỏ mắt phù hợp. Nếu có bất thường về mắt thì đi khám càng sớm càng tốt.
  • Nếu đeo kính áp tròng, bạn phải vệ sinh tay và kính sạch sẽ trước khi đeo kính. Không đeo kính áp tròng khi đi ngủ, đi bơi, tập thể dục,… Mỗi 2 - 3 tháng thì thay kính áp tròng 1 lần.
  • Sử dụng mỹ phẩm trang điểm mắt phù hợp. Đặc biệt, thay phấn mắt và mascara sau mỗi 3 tháng. 
  • Không hút thuốc vì thuốc lá làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về mắt cũng như khiến tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng. 
  • Khám mắt định kỳ để kịp thời phát hiện những bất thường, từ đó có hướng điều trị phù hợp. 

Khám mắt định kỳ là việc nên làm để có đôi mắt khỏe mạnh

Khám mắt định kỳ là việc nên làm để có đôi mắt khỏe mạnh 

Hy vọng những chia sẻ trên đây giúp bạn nắm được cách sử dụng thuốc nhỏ mắt Refresh sao cho đúng. Nếu đang có nhu cầu khám mắt và điều trị các bệnh lý về mắt, bạn có thể đến Chuyên khoa Mắt của Hệ thống Y tế MEDLATEC.

Chuyên khoa quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại và tân tiến, đặc biệt là thanh toán các danh mục, kỹ thuật chuyên khoa theo quy định của Bảo hiểm Y tế nên khách hàng hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như chi phí.

Để được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ cũng như đặt lịch khám trước để tiết kiệm thời gian, quý khách có thể liên hệ Tổng đài 1900 56 56 56 của MEDLATEC.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.