Tin tức

MEDLATEC - Trung tâm xét nghiệm ADN an toàn, chính xác trên 99,99%

Ngày 15/11/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Ngày nay, với những tiến bộ của khoa học hiện đại, xét nghiệm ADN không chỉ nhằm mục đích xác định huyết thống mà còn với nhiều mục đích khác, đặc biệt là trong lĩnh vực y học để chẩn đoán và xác định bệnh lý liên quan đến gen di truyền. Vậy trung tâm xét nghiệm ADN nào uy tín, chính xác và bảo mật thông tin?

1. Mục đích xét nghiệm ADN hiện nay 

Xét nghiệm ADN là một trong những xét nghiệm y khoa, được thực hiện với nhiều mục đích khác nhau, bao gồm: 

  • Xác định huyết thống: Do tính kế thừa nguồn gen từ bố và mẹ nên mục đích phổ biến của xét nghiệm ADN là xác định mối quan hệ huyết thống. Thông qua xét nghiệm ADN có thể xác định quan hệ cha/mẹ - con, ông/bà - cháu, anh chị em ruột,… 
  • Sàng lọc dị tật bẩm sinh và bệnh lý di truyền: Xét nghiệm ADN giúp phát hiện sớm những biến đổi bất thường trên NST có nguy cơ gây dị tật hoặc bệnh lý di truyền ở thai nhi. Phương pháp này cũng được ứng dụng để sàng lọc nguồn gen khỏe mạnh khi chuyển phôi. 
  • Tầm soát ung thư di truyền: Hiện nay, xét nghiệm ADN còn được sử dụng để tầm soát các bệnh ung thư di truyền. Thông qua xét nghiệm có thể xác định được cơ thể có mang gen đột biến hay không và đánh giá khả năng truyền lại có thế hệ sau. 

Ngoài ra, xét nghiệm ADN còn được áp dụng để thực hiện các thủ tục hành chính như làm giấy khai sinh, thẻ visa, hộ khẩu,… hoặc phục vụ cho công tác điều tra các vụ án hình sự, xác định danh tính, truy tìm tội phạm,… 

Xét nghiệm ADN ngày này được thực hiện với nhiều mục đích khác nhau

Xét nghiệm ADN ngày này được thực hiện với nhiều mục đích khác nhau

2. Quy trình và chi phí xét nghiệm ADN  

Nhiều người lo lắng quy trình thực hiện cũng như chi phí tại các trung tâm xét nghiệm ADN sẽ đắt đỏ. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn trung tâm xét nghiệm ADN uy tín thì những vấn đề này hoàn toàn có thể giải quyết được. 

Quy trình xét nghiệm ADN 

Thực tế quy trình thực hiện tại hầu hết các trung tâm xét nghiệm ADN hiện nay rất đơn giản chứ không phức tạp như mọi người vẫn nghĩ. 

  • Đầu tiên, kỹ thuật viên sẽ lấy mẫu bệnh phẩm, có thể là móng tay, móng chân, máu, cuống rốn, tóc có chân tóc, nước bọt, đầu thuốc lá, dịch cơ thể, nước ối, bao cao su đã sử dụng hoặc bàn chải đánh răng. 
  • Sau khi xác định mẫu đạt chất lượng, kỹ thuật viên sẽ bảo quản và đưa đến phòng thí nghiệm để tiến hành phân tích. 

Xét nghiệm ADN có thể tiến hành với cả thai nhi khi đủ 14 - 21 tuần thông qua dịch ối của sản phụ. Vì vậy, phương pháp xét nghiệm ADN có thể thực hiện với bất kỳ đối tượng nào. 

Có thể thực hiện xét nghiệm ADN với mẫu tóc có chân tóc

Có thể thực hiện xét nghiệm ADN với mẫu tóc có chân tóc

Chi phí xét nghiệm ADN 

Rất khó để đưa ra một con số cụ thể khi thực hiện xét nghiệm ADN vì chi phí còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: 

  • Mẫu bệnh phẩm: Với mỗi loại mẫu xét nghiệm khác nhau thì chi phí cũng sẽ khác nhau do độ phức tạp của kỹ thuật lấy mẫu, cách bảo quản, thời gian và biện pháp phân tích mẫu,… So với các mẫu xét nghiệm khác thì mẫu máu và niêm mạc miệng có chi phí thực hiện thấp nhất. 
  • Mục đích xét nghiệm: Mỗi mục đích xét nghiệm khác nhau sẽ đòi hỏi những yêu cầu không giống nhau. Vì vậy sẽ dẫn đến những thay đổi về giá cả. 
  • Thời gian nhận kết quả: Mỗi địa chỉ thực hiện thì thời gian trả kết quả sẽ khác nhau, thường sẽ mất khoảng 2 - 4 ngày. Nếu bạn cần kết quả gấp thì thường sẽ phải trả phí phụ thu. 

Thông thường, mức chi phí mà bạn có thể tham khảo cho một lần xét nghiệm ADN dao động từ 3 - 20 triệu. 

Xét nghiệm ADN với mẫu máu thường có chi phí thấp hơn các loại mẫu khác

Xét nghiệm ADN với mẫu máu thường có chi phí thấp hơn các loại mẫu khác

3. MEDLATEC - Trung tâm xét nghiệm ADN uy tín hiện nay 

Ngày nay, nhu cầu xét nghiệm ADN của người dân tăng lên mỗi năm, điều này đã kéo theo sự ra đời của hàng loạt các trung tâm xét nghiệm ADN với quy mô khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần phải tìm hiểu kỹ thông tin cần thiết trước khi đưa ra quyết định lựa chọn đơn vị nào để thực hiện xét nghiệm. Vì đôi khi kết quả xét nghiệm có thể làm thay đổi cuộc đời của một hoặc vài người liên quan. 

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa MEDLATEC - thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC (Đơn vị đã có gần 30 năm hoạt động trong lĩnh vực y tế) là địa chỉ đáng tin cậy mà bạn có thể lựa chọn để thực hiện xét nghiệm ADN. 

  • MEDLATEC là đơn vị y tế tư nhân đã được Nhà nước công nhận hoạt động trong lĩnh vực xét nghiệm.
  • Phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị được đầu tư hiện đại, áp dụng công nghệ cao, nhập khẩu từ các nước phát triển trên thế giới. 
  • MEDLATEC sở hữu hệ thống máy giải trình gen hiện đại, quy trình được thực hiện tại Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế với 2 chứng chỉ được cấp là ISO 15189:2012 và CAP, đảm bảo cho kết quả chính xác và được công nhận trên toàn thế giới.
  • Quy trình, thủ tục khi sử dụng các dịch vụ y tế tại phòng khám được tinh gọn tối đa, chỉ mất vài phút, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian. 
  • Thông tin khách hàng được bảo mật tuyệt đối 100%.  
  • Kết quả sẽ được nhân viên bệnh viện chuyển đến tận tay khách hàng sau 2 - 3 ngày kể cả lễ, Tết. Nếu khách hàng cần gấp, kết quả có thể được trả ngay sau 6 tiếng. Trường hợp xét nghiệm huyết thống, tên của người thực hiện xét nghiệm sẽ được ghi mã A và B để đảm bảo thông tin được bảo mật hoàn toàn. 

Vì vậy, khách hàng có thể yên tâm khi lựa chọn Phòng khám Đa khoa MEDLATEC để thực hiện xét nghiệm ADN. Ngoài ra, khách hàng còn có thể lựa chọn dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC. Khách hàng sẽ chủ động sắp xếp lịch để đảm bảo không làm ảnh hưởng đến giờ giấc sinh hoạt và công việc. Kỹ thuật viên của MEDLATEC sẽ đến tận nhà để lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển về Trung tâm Xét nghiệm. 

Tất cả các quy trình lấy mẫu xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC đều đảm bảo theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Bộ Y tế. Khách hàng chỉ cần trả thêm phụ phí 10000 đồng cho một lần lấy mẫu, chi phí dịch vụ sẽ giống với bảng giá niêm yết như khi thực hiện tại cơ sở, chỉ từ 1.150.000 đồng/mẫu. 

MEDLATEC là địa chỉ xét nghiệm ADN đáng tin cậy hiện nay

MEDLATEC là địa chỉ xét nghiệm ADN đáng tin cậy hiện nay

Với những yếu tố trên, có thể thấy, MEDLATEC là trung tâm xét nghiệm ADN chất lượng và đáng tin cậy mà bạn không nên bỏ qua. Để đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, quý khách hàng có thể liên hệ đến tổng đài của MEDLATEC theo số 1900 56 56 56 hoặc đến trực tiếp địa chỉ Phòng khám Đa khoa MEDLATEC: 2/82 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.