Tin tức

MEDLATEC trang bị kiến thức phòng cháy chữa cháy cho cán bộ nhân viên

Ngày 16/05/2019
Ban biên tập
Ngày 14/05, BVĐK MEDLATEC triển khai buổi tập huấn Phòng cháy chữa cháy cho cán bộ nhân viên, tại PKĐK MEDLATEC Trích Sài, giúp CBNV có thể tự xử lý những trường hợp hỏa hoạn nhỏ kịp thời, tránh gây ra những tổn thất về người và của không đáng có.

Công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) là hoạt động luôn được lãnh đạo bệnh viện quan tâm, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức, nâng cao nhận thức và hiểu biết về phòng cháy chữa cháy cho cán bộ nhân viên, người lao động toàn thể bệnh viện.

Tập huấn phòng cháy chữa cháy tại Bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Toàn cảnh buổi tập huấn được tổ chức tại tầng 8 Phòng khám đa khoa MEDLATEC Trích Sài.

Trước tình hình các vụ cháy gây thiệt hại lớn về người và tài sản ngày càng có chiều hướng gia tăng, công tác PCCC là ý thức, trách nhiệm và là việc làm thường xuyên của tổ chức, cá nhân.

Vì vậy, trong những năm qua, Ban lãnh đạo Bệnh viện đa khoa MEDLATEC luôn yêu cầu CBNV phải có trách nhiệm, tuyệt đối chấp hành các quy định, nội quy PCCC, sử dụng thành thạo các phương tiện PCCC thông dụng, đảm bảo ngăn chặn triệt để các nguy cơ gây cháy và những hành vi vi phạm quy định an toàn về PCCC

Xác định đây là một trong những hoạt động rất quan trọng nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe con người, bảo vệ tài sản, bệnh viện đã phối hợp cùng Đội PCCC quận Tây Hồ tổ chức buổi thực hành này.

Tập huấn phòng cháy chữa cháy tại Bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Đại diện Đội Phòng cháy chữa cháy quận Tây Hồ, đồng chí Nguyễn Văn Dũng cung cấp kiến thức và các kỹ năng thoát hiểm cho CBNV.

Tại buổi tập huấn, CBNV được Đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Đại diện đội PCCC quận Tây Hồ cung cấp những kiến thức, các quy định của pháp luật về  PCCC  để chủ động phòng ngừa cháy nổ, xử lý tình huống khi cháy nổ xảy ra.

Theo đó, nội dung lý thuyết, CBNV được trang bị những kiến thức cơ bản, hữu ích về phòng cháy và chữa cháy như: Quy trình chữa cháy; Hướng dẫn cách chuẩn bị các dụng cụ cần thiết để chữa cháy, trong đó có hướng dẫn dùng từng loại bình trong những trường hợp cụ thể sao cho hiệu quả nhất; Lưu ý khi sử dụng bình, vì có thể gây bỏng lạnh.

Tập huấn phòng cháy chữa cháy tại Bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Các CBNV chăm chú xem hướng dẫn thực hành.

Bên cạnh đó, các học viên được chia sẻ kỹ năng thoát hiểm nếu xảy ra cháy ở nhà ống, khu chung cư và những lưu ý để hạn chế tối đa cháy do ga, chập điện hay do xăng, từ đó bảo đảm an toàn cho người và tài sản.

 Trong nội dung buổi học, toàn thể CBNV tham gia diễn tập giả định tình huống chữa cháy tại tòa nhà 8 tầng Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Trích Sài.

Tập huấn phòng cháy chữa cháy MEDLATEC

CBNV hăng hái tham gia thực hành dập lửa theo hướng dẫn của đồng chí Nguyễn Văn Dũng.

Kết thúc buổi tập huấn, với những kiến thức bổ ích được trang bị, cán bộ MEDLATEC có thêm hiểu biết giúp tạo sự chủ động, ý thức trách nhiệm làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy để giảm thiểu hậu quả về tài sản, sức khỏe tại nơi làm việc hay tại gia đình.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.