Tin tức

MEDLATEC miễn phí 200 xét nghiệm theo dõi điều trị viêm gan trị giá lên tới 699.000 đồng

Ngày 12/05/2020
Ban biên tập
Vì mục tiêu chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đẩy lùi bệnh viêm gan, từ nay đến 30/07/2020, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) MEDLATEC miễn phí xét nghiệm theo dõi điều trị viêm gan HBcrAg (trị giá 699.000đ) cho 200 khách hàng đăng ký và thực hiện sớm nhất.

Cảnh báo 10 - 15% dân số Việt Nam mắc viêm gan B

viêm gan B là căn bệnh nguy hiểm do virus HBV gây ra, có tốc độ lây lan nhanh chóng qua đường máu, đường tình dục, lây từ mẹ sang con. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh rất dễ tiến triển thành suy gan, xơ gan, ung thư gan,… gây tử vong.

Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ người nhiễm virus viêm gan B và C cao nhất khu vực

Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ người nhiễm virus viêm gan B và C cao nhất khu vực với khoảng 10-15% dân số. Mỗi năm, nước ta ghi nhận khoảng hơn 10 triệu người nhiễm virus viêm gan B và C; 8 triệu người đang trong tình trạng viêm gan, xơ gan hoặc ung thư gan và 22.000 người tử vong vì ung thư gan.

PGS. TS Trịnh Thị Ngọc - Chuyên gia Truyền nhiễm, BVĐK MEDLATEC; nguyên Trưởng Khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Bạch Mai, hiện là Phó Chủ tịch Hội Gan mật Việt Nam cho biết: Người bị nhiễm virus viêm gan B có xác suất ung thư gan cao gấp 200 lần người bình thường. Tuy nhiên, thời gian tiến triển từ viêm gan B mạn tính đến xơ gan và ung thư gan kéo dài từ 10-25 năm. Bởi vậy, theo dõi và điều trị viêm gan B vô cùng cần thiết nhằm ngăn chặn biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tới tính mạng người bệnh cũng như ngăn ngừa lây truyền viêm gan B trong cộng đồng.

Xét nghiệm HBcrAg - Chỉ số mới trong theo dõi điều trị bệnh viêm gan B

Trong quá trình theo dõi, điều trị cho bệnh nhân mắc viêm B, các bác sĩ luôn quan tâm đến nồng độ cccDNA - phần lõi của virus viêm gan B tồn tại trong nhân tế bào gan. Các nghiên cứu mới đây đã chỉ ra sự có mặt của HBcrAg trong huyết thanh có mối tương quan với nồng độ cccDNA. Đây là một phát hiện mới, tiền đề giúp các bác sĩ theo dõi điều trị viêm gan B một cách hiệu quả, chính xác.

Xét nghiệm HBcrAg - Chỉ số mới trong theo dõi điều trị bệnh viêm gan B

Qua các nghiên cứu được thực hiện tại Nhật Bản, Hồng Kông và một số nước phát triển, các chuyên gia đã đưa ra được các vai trò quan trọng của chỉ dấu HBcrAg bao gồm:

  • Giúp phân biệt rõ các giai đoạn của viêm gan B mạn tính từ đó các bác sĩ đánh giá được tình trạng của bệnh nhân và có hướng can thiệp kịp thời;
  • HBcrAg như là chỉ dấu xét nghiệm mới có giá trị cao trong dự đoán khả năng chuyển đảo huyết thanh HBeAg, trong khi đó HBeAg định tính không mang lại giá trị này; đó chính là sự ưu việt hơn khi theo dõi bằng HBeAg và Anti - HBe;
  • Tiên lượng nguy cơ xơ gan, ung thư gan cho bệnh nhân mắc viêm gan B mạn tính;
  • Tiên lượng chính xác nguy cơ bùng phát viêm gan vi rút B trong các trường hợp ức chế miễn dịch của cơ thể như ghép tạng, điều trị ung thư,…;
  • HBcrAg là xét nghiệm tin cậy để theo dõi nồng độ cccDNA.

Trong quyết định số 3310/QĐ-BYT về hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh viêm gan B, xét nghiệm HBcrAg cũng được Bộ Y tế khuyến cáo sử trong trong điều trị viêm gan virus B.

Cơ hội miễn phí xét nghiệm theo dõi điều trị viêm gan tới 699.000 đồng

Nằm trong chuỗi chương trình “Vì sức khỏe cộng đồng”, từ nay đến hết ngày 30/07/2020, BVĐK MEDLATEC MIỄN PHÍ XÉT NGHIỆM theo dõi, điều trị viêm gan HBcrAg trị giá tới 699.000 đồng dành tặng cho 200 khách hàng mắc viêm gan B mạn tính đầu tiên đăng ký và thực hiện.

Địa điểm áp dụng:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

  • Cơ sở 1: 42 Nghĩa Dũng – Ba Đình – Hà Nội
  • Cơ sở 2: 99 Trích Sài – Tây Hồ - Hà Nội
  • Cơ sở 3: 03 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội

Lưu ý: Khách hàng đủ điều kiện tham gia chương trình, gồm:

  • Thực hiện xét nghiệm chẩn đoán tình trạng viêm gan, giai đoạn đang mắc viêm gan theo chỉ định của Bác sĩ;
  • Mắc gan mạn tính, nhưng không mắc một số bệnh khác như xơ gan, ung thư gan,…

Với 24 năm kinh nghiệm trong công tác khám chữa bệnh cùng đội ngũ chuyên gia, bác sĩ Gan mật, Truyền nhiễm đầu ngành BVĐK MEDLATEC như PGS.TS Trịnh Thị Ngọc - Nguyên Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Bạch Mai; Phó Chủ tịch Hội Gan mật Việt Nam; ThS.BSCKII Nguyễn Hồng Hà - Nguyên Phó viện trưởng, Bệnh viện Nhiệt đới TW, Phó Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam;

Hơn nữa, MEDLATEC luôn trang bị đồng bộ kỹ thuật chẩn đoán, theo dõi và điều trị bệnh lý gan mật hiện đại, đặc biệt là kỹ thuật chuyên sâu như xét nghiệm đo tải lượng virus (HBV-DNA), xác định đột biến Precore và promotor, đột biến kháng thuốc viêm gan B - C, tầm soát ung thư gan (AFP, PIKA II, HCC WAKO),... Theo đó, BVĐK MEDLATEC có thể đáp ứng tất cả các trường hợp kiểm tra bệnh lý gan mật chuyên sâu.

Tầm soát ngay để có cơ hội trở thành 200 khách hàng nhanh nhất nhận quà tặng sức khỏe trong chương trình.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.