Tin tức

Lấy mẫu xét nghiệm tận nơi - Xua tan nỗi lo lây nhiễm chéo dịch bệnh

Ngày 10/08/2020
Ban Biên tập
Với tâm lý lo lắng lây nhiễm Covid -19 khi đến thăm khám tại Bệnh viện, nhiều gia đình có người cao tuổi, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người mắc các bệnh lý nền đã an tâm sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC để kiểm tra sức khỏe tại nhà mà không cần phải đến Bệnh viện.

An tâm chăm sóc sức khỏe gia đình mùa dịch

Trước đây, mỗi lần đến lịch kiểm tra lại đường huyết cho bố mẹ là chị Nguyễn Ngọc Hà (Ba Đình, Hà Nội) lại thu xếp thời gian xin nghỉ làm để đưa bố mẹ tới viện xét nghiệm.

Trong một lần chị được bạn “mách” sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) MEDLATEC, chị đã đăng ký đặt lịch cho bố mẹ “dùng thử”.

“Chỉ sau 30 phút đăng ký, cán bộ lấy mẫu của bệnh viện đã đến tận nhà lầy mẫu cho bố mẹ tôi đúng như lịch hẹn. Và 1-2 giờ sau là đã có thể tra cứu được kết quả online. Sau đó bác sĩ còn gọi lại tư vấn kết quả, khi cần kiểm tra chuyên sâu thì ông bà mới cần đến viện. Điều tôi thấy thích nhất là tính tiện ích của dịch vụ như: Tiết kiệm được thời gian, đặc biệt với những người cao tuổi đi lại khó khăn như bố mẹ tôi vẫn có thể kiểm tra sức khỏe ngay tại nhà. Sau lần hài lòng đầu tiên, từ đó tới nay tôi đều đặt lịch lấy mẫu tận nơi cho bố mẹ. Và ông bà đã “chung sống” với bệnh tiểu đường hơn 5 năm nay mà vẫn chưa có bất cứ biến chứng nào”, chị Hà chia sẻ.

Cán bộ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC nhiệt tình, tận tâm

Cán bộ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC nhiệt tình, tận tâm

Nói về những tiện ích của dịch vụ, chị Hà cho biết: “Đặc biệt, hiện nay trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, tôi lại càng an tâm hơn khi đăng ký lấy mẫu xét nghiệm tận nơi cho bố mẹ mà không lo lắng nguy cơ lây nhiễm chéo khi đến viện mà bố mẹ vẫn theo dõi được sức khỏe định kỳ”.

Không chỉ chị Hà mà chị Phan Thu Thủy (Long Biên - Hà Nội) gia đình có con nhỏ cũng thường xuyên đăng ký sử dụng dịch vụ. Chị tâm sự: “Có lần con tôi bị sốt vào buổi tối, trời mùa đông lạnh, chồng lại đi công tác nên tôi rất lo lắng. May mắn được bạn bè giới thiệu, tôi gọi ngay đến Tổng đài của Bệnh viện MEDLATEC đăng ký xét nghiệm cho con. Không ngờ các nhân viên đến nhanh như vậy. Điều tôi thấy thích ở dịch vụ này là chỉ cần nhấc máy “alo” Tổng đài là mọi vấn đề được giải quyết. Dịch vụ nhanh chóng, cán bộ lấy mẫu chuyên nghiệp, nhẹ nhàng. Ngay khi có kết quả được các bác sĩ tư vấn nhiệt tình, giải thích cặn kẽ. Kể từ đó, tôi an tâm tin tưởng lựa chọn dịch vụ này và giới thiệu cho người thân và bạn bè”.

“Phục vụ tất cả nhu cầu sàng lọc, chẩn đoán theo dõi điều trị các mặt bệnh”

Theo ThS. Phạm Văn Ngãi - Phó Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm BVĐK MEDLATEC cho biết: Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC có khả năng đáp ứng được hơn 1.000 đầu mục xét nghiệm từ cơ bản đến nâng cao thuộc các các lĩnh vực: Sinh hóa, Miễn dịch, Nội tiết - hormone, Huyết học, Vi sinh, Tế bào - Giải phẫu bệnh, Sinh học phân tử, Di truyền. Theo đó, Trung tâm có khả năng phục vụ tất cả nhu cầu sàng lọc, chẩn đoán và theo dõi điều trị các mặt bệnh thuộc các chuyên khoa như: Truyền nhiễm, Sản - phụ khoa, Nam khoa, Vô sinh hiếm muộn, Nhi khoa, Nội tiết, Di truyền, Huyết học, Tim mạch, Thận -Tiết niệu,….

Tất cả các mẫu xét nghiệm được phân tích trên hệ thống máy xét nghiệm  đạt tiêu chuẩn Quốc tế ISO 15189:2012 của MEDLATEC

Các mẫu xét nghiệm được phân tích trên hệ thống máy xét nghiệm  đạt tiêu chuẩn Quốc tế ISO 15189:2012 của MEDLATEC 

Kết quả xét nghiệm được ví như “xương sống chẩn đoán bệnh”. Dựa vào kết quả xét nghiệm giúp bác sĩ chẩn đoán và xây dựng phác đồ điều trị hiệu quả cho bệnh nhân. Vì vậy, trong suốt 25 năm qua, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC đã giải quyết kịp thời nhu cầu chăm sóc sức khỏe tại nhà của người dân.

Và đặc biệt trong mùa dịch bệnh, dịch vụ không chỉ đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe kịp thời cho người dân mà còn giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo bệnh trong cộng đồng.

Mệt mỏi, đau họng, ho, khó thở,... là những dấu hiệu phổ biến của bệnh đường hô hấp, nhưng cũng dễ nhầm lẫn với biểu hiện bệnh Covid -19.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân về tìm nguyên nhân gây nhiễm khuẩn đường hô hấp, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong số ít đơn vị thực hiện xét nghiệm tại viện hoặc tại nhà Panel 16 tác nhân virus (Á cúm Type 1, 2, 3, 4; cúm A; Cúm B, Enterovirus (EntV), MERS-CoV ,...) và Panel 13 tác nhân vi khuẩn (Phế cầu, tụ cầu vàng, vi khuẩn ho gà, trực khuẩn lao,....).

MEDLATEC - BVĐK sở hữu Trung tâm xét nghiệm hàng đầu miền Bắc

Với phương châm “Dịch vụ tốt - công nghệ cao” Trung tâm Xét nghiệm, BVĐK MEDLATEC đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012, tất cả các mẫu xét nghiệm được chạy trên hệ thống tự động hoàn toàn được nội kiểm hàng ngày và đăng ký ngoại kiểm với các Trung tâm Xét nghiệm hàng đầu thế giới.

Bên cạnh đó, BVĐK MEDLATEC còn đón đầu xu hướng ứng dụng công nghệ 4.0 mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng như: Đặt lịch qua Tổng đài 1900 56 56 56 hoặc qua website: medlatec.vn, app iCNM.

Hệ thống Tổng đài của Bệnh viện phục vụ khách hàng 24/24h

Hệ thống Tổng đài của Bệnh viện phục vụ khách hàng 24/24h

Không quản nắng mưa, gió rét, khi người dân đăng ký sử dụng dịch vụ, cán bộ y tế của bệnh viện sẽ đến tận nơi lấy mẫu đúng như lịch hẹn.

Đặc biệt, để tiết kiệm chi phí cho người dân mà vẫn đảm bảo đem lại tiện ích cho khách hàng, dịch vụ vẫn thu đúng giá niêm yết tại viện và người dân chỉ trả thêm 10.000 đồng phí đi lại lấy mẫu, trả kết quả tận nơi. Tất cả mẫu sau khi lấy đều được bảo quản bằng hộp đá khô theo đúng quy định và chuyển về Trung tâm Xét nghiệm phân tích động trên hệ thống máy xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc ISO 15189:2012.

Tùy vào từng loại xét nghiệm mà thời gian trả kết quả khác nhau, thông thường sau 1 giờ 30 phút đến 2 giờ là khách hàng đã có thể tra cứu trước kết quả online. Bên cạnh đó, khách hàng còn nhận được kết quả qua nhiều kênh khác như trả trực tiếp, tin nhắn SMS, Email…Hồ sơ khách hàng được đồng bộ, bảo mật trên hệ thống phần mềm giúp khách hàng có thể tra cứu mọi lúc, mọi nơi.

Với những tiện ích phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân, dịch vụ không ngừng được các cơ quan quản lý đánh giá cao và được hàng triệu gia đình Việt hài lòng sử dụng, đặc biệt trở thành lựa chọn hàng đầu trong mỗi mùa dịch bệnh. 

Để biết thêm thông tin dịch vụ, Quý khách hàng liên hệ Tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.