Tin tức

Kem chống nắng Anessa cho bà bầu: mọi điều nên biết trước khi sử dụng

Ngày 07/05/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Kem chống nắng Anessa cho bà bầu là lựa chọn của rất nhiều thai phụ quan tâm đến việc chăm sóc da trong suốt thai kỳ. Đây là sản phẩm đến từ nhãn hàng Shiseido - thương hiệu lớn trong ngành mỹ phẩm, có nhiều sản phẩm gây ấn tượng mạnh trên toàn cầu bởi chất lượng vượt trội. Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết hơn về sản phẩm kem chống nắng Anessa dành cho bà bầu của thương hiệu này.

1. Vì sao bà bầu nên dùng kem chống nắng?

Khi mang thai, sử dụng kem chống nắng là một sự lựa chọn cần có trong quá trình chăm sóc da. Tuy nhiên, việc lựa chọn kem chống nắng cho bà bầu không chỉ đơn thuần xét trên phương diện hiệu quả chống nắng mà còn cần xét đến các yếu tố khác như an toàn, dịu nhẹ và phù hợp làn da.

Kem chống nắng Anessa cho bà bầu an toàn đối với da

Kem chống nắng Anessa cho bà bầu an toàn đối với da

Sở dĩ kem chống nắng Anessa cho bà bầu được nhiều thai phụ tin dùng là bởi:

- Khả năng bảo vệ da trước các tổn thương do tia UV

Làn da của phụ nữ mang thai nhạy cảm hơn bình thường do chịu tác động của sự thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ. Điều này làm tăng nguy cơ bị tổn thương da trước tác động của tia UV. Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da của bà bầu trước tác động này, ngăn chặn sự xuất hiện vết nám, đốm nâu và thay đổi sắc tố da.

- Ngăn ngừa sạm da

Quá trình sản xuất melanin tăng cao trong giai đoạn mang thai khiến bà bầu dễ bị sạm da. Sử dụng kem chống nắng giúp ngăn chặn quá trình sản xuất melanin, giữ cho làn da của bà bầu trở nên tươi sáng và đều màu hơn.

- Bảo vệ da khỏi nguy cơ ung thư da

Khi bảo vệ da trước ảnh hưởng từ tia UV tức là kem chống nắng không chỉ giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của nám, đốm nâu mà còn giảm nguy cơ mắc ung thư da.

- Bảo vệ sức khỏe của thai nhi

Tia UV có thể gây hại đến sức khỏe của thai nhi, đặc biệt là trong những tháng cuối của thai kỳ. Việc sử dụng kem chống nắng giúp giảm thiểu nguy cơ tổn thương từ tác động của tia UV đến thai nhi.

2. Kem chống nắng Anessa cho bà bầu: thành phần và công dụng

2.1. Vì sao kem chống nắng Anessa được ưa chuộng?

Anessa không chỉ đơn thuần là một sản phẩm chăm sóc da mà còn là một giải pháp toàn diện để bảo vệ làn da trước ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời. Trên thị trường hiện có nhiều sản phẩm kem chống nắng do các thương hiệu khác nhau sản xuất nhưng kem chống nắng Anessa cho bà bầu vẫn được tin dùng vì:

- Sản xuất bởi Shiseido - thương hiệu uy tín về sản phẩm chăm sóc da. Nhờ vậy, Anessa được đánh giá cao về chất lượng và hiệu quả trong việc bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.

- Công thức an toàn không chứa cồn và hương liệu gây kích ứng da. Khả năng chống nước hiệu quả, duy trì khả năng bảo vệ da ngay cả khi tiếp xúc với nước.

- Kết cấu nhẹ nhàng, dễ thoa và nhanh khô, không gây cảm giác nhờn rít hay bết dính trên da, giúp bà bầu cảm thấy thoải mái suốt cả ngày.

- Hương thơm nhẹ nhàng và dễ chịu, mang lại trải nghiệm thú vị trong quá trình sử dụng.

- Có nhiều phiên bản phù hợp với mọi loại da, từ da dầu đến da khô và da nhạy cảm, giúp bà bầu có thể chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu và đặc điểm da của mình.

- Vừa có công dụng chống lại tia UV, vừa làm dịu và dưỡng ẩm để da có được vẻ đẹp mềm mại, mịn màng. 

- Đã nhận được nhiều phản hồi tích cực về chất lượng từ người dùng và chuyên gia. Trong đó, người dùng đánh giá cao về khả năng bảo vệ và dịu nhẹ của sản phẩm, các chuyên gia da liễu cũng đưa ra nhận định về hiệu quả và tính an toàn của kem chống nắng này.

Thông tin tham khảo về thành phần của kem chống nắng Anessa

Thông tin tham khảo về thành phần của kem chống nắng Anessa

2.2. Thành phần và công dụng của kem chống nắng Anessa

Thành phần trong kem chống nắng Anessa cho bà bầu gồm:

- Tinosorb S và Uvinul A Plus: chống lại tia UVB và UVA, bảo vệ da trước các tổn thương do 2 tia này gây ra.

- Zinc Oxide và Titanium Dioxide: thành phần chống nắng vật lý, tạo lớp màng bảo vệ trên da, ngăn chặn tác động của tia UV một cách hiệu quả mà không gây kích ứng cho da.

- Hyaluronic Acid: giữ cho da luôn có độ ẩm cần thiết để trở nên mềm mại và mịn màng.

- Chamomile Extract và Aloe Vera: làm dịu da, giảm cảm giác kích ứng và đỏ da, mang lại cảm giác dễ chịu cho bà bầu.

3. Cách sử dụng kem chống nắng Anessa cho bà bầu

Để đạt được hiệu quả tốt nhất trong việc bảo vệ da khỏi tác động của tia UV và duy trì làn da khỏe mạnh trong thai kỳ, quá trình sử dụng kem chống nắng Anessa cho bà bầu nên được thực hiện đúng cách:

Bà bầu nên bôi kem chống nắng đều đặn mỗi ngày để bảo vệ da trước tổn thương do tia UV trong ánh nắng mặt trời

Bà bầu nên bôi kem chống nắng đều đặn mỗi ngày để bảo vệ da trước tổn thương do tia UV trong ánh nắng mặt trời

- Quy trình sử dụng kem chống nắng Anessa

+ Làm sạch da.

+ Dùng khăn bông mềm thấm khô da và loại bỏ bớt dầu nhờn còn bám lại.

+ Lấy một lượng kem chống nắng Anessa vừa đủ rồi thoa đều lên khắp bề mặt da toàn thân, tránh thoa kem chống nắng vào vùng mắt và miệng.

- Một số lưu ý khi dùng kèm chống nắng Anessa cho bà bầu

+ Thoa kem chống nắng ít nhất 15 - 30 phút trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để kem có thời gian hấp thụ vào da.

+ Đảm bảo thoa kem chống nắng đều trên khắp bề mặt da toàn thân, đặc biệt là những khu vực dễ bị cháy nắng như mặt, cổ, vai và các bộ phận da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

+ Lặp lại việc thoa kem chống nắng sau mỗi 2 - 3 giờ hoặc sau khi tiếp xúc với nước để duy trì hiệu quả bảo vệ da.

+ Đảm bảo thoa đủ lượng kem chống nắng để có hiệu quả bảo vệ tối ưu cho da.

+ Nên dùng kem chống nắng Anessa hàng ngày, ngay cả khi trời không nắng để duy trì làn da khỏe mạnh và tránh tình trạng tổn thương từ tác động của ánh nắng mặt trời.

Kem chống nắng Anessa cho bà bầu là một lựa chọn lý tưởng để mang lại sự bảo vệ tối ưu cho làn da trong thai kỳ trước ảnh hưởng tiêu cực từ tia UV. Sử dụng sản phẩm này, bà bầu không lo kích ứng da hay nguy cơ ảnh hưởng đến thai nhi. 

Từ khoá: bà bầu chăm sóc da

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.