Tin tức

Hỏi đáp: Sàng lọc trước sinh NIPT giá bao nhiêu?

Ngày 22/10/2019
BS. Dương Ngọc Vân, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Sàng lọc trước khi sinh NIPT với khả năng phát hiện sớm các bệnh di truyền ở thai nhi, giúp các bé sinh ra khỏe mạnh, giảm gánh nặng cho gia đình, xã hội. Vì thế, chuyên gia sản khoa của MEDLATEC khuyên các mẹ bầu nên thực hiện sàng lọc trước sinh, đặc biệt là phụ nữ mang thai có tỷ lệ dị tật bẩm sinh cao. Vậy sàng lọc trước sinh NIPT giá bao nhiêu? Những tiêu chí nào đánh giá một cơ sở y tế có mức giá làm xét nghiệm hợp lý? Hãy cùng MEDLATEC tìm hiểu nhé!

1. Sàng lọc trước khi sinh có ý nghĩa gì?

Sàng lọc trước sinh là nhờ vào một phần mềm chuyên dụng được xây dựng trên cơ sở hàng triệu các nghiên cứu, khảo sát của các nhà sản khoa để có thể đánh giá và phát hiện các nguy cơ thai nhi bị dị tật bẩm sinh. 

Các kỹ thuật này giúp kiểm soát nguy cơ bị hội chứng down (3 NST 21), hội chứng Patau (3 NST 13), hội chứng Edwards (3 NST 18), và nguy cơ dị tật cột sống, não bộ. Sau đó kết quả thu được sẽ được tính toán với thông tin cân nặng, chiều cao, tuổi của mẹ và tuổi của thai nhi,… kết quả thu được cuối cùng sẽ cho biết nguy cơ mắc bệnh cao hay thấp. Từ đó định hướng được các xét nghiệm chuyên sâu hơn để chẩn đoán.

Sàng lọc trước sinh giúp phát hiện những bất thường ở thai nhi để từ đó đưa ra hướng can thiệp kịp thời

Sàng lọc trước sinh giúp phát hiện những bất thường ở thai nhi để từ đó đưa ra hướng can thiệp kịp thời

2. Những đối tượng cần phải sàng lọc trước khi sinh

- Những mẹ từng bị sảy thai hoặc thai chết lưu vào những lần mang thai trước đó.

- Tiền sử có con bị dị tật bẩm sinh và các rối loạn di truyền bệnh Down, Patau,…

- Trong huyết thống, gia đình có người thân mắc các dị tật bẩm sinh và bệnh lý di truyền.

- Mẹ bầu phải thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất độc hại, tia xạ,…

- Các mẹ khi mang thai lớn tuổi (từ 35 tuổi trở lên).

- Những người đang sử dụng thuốc hoặc các chất có thể gây hại cho bé yêu.

- Những mẹ sử dụng chất kích thích thường xuyên (thuốc lá, bia rượu,…).

- Thai phụ bị nhiễm virus, bệnh truyền nhiễm trong quá trình mang thai.

Tuy nhiên, nếu không thuộc nhóm đối tượng nêu trên các mẹ vẫn có thể xét nghiệm sàng lọc trước khi sinh để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé yêu nhé!

Mẹ bầu sử dụng chất kích thích thường xuyên cũng có thể là nguyên nhân bé yêu khi sinh ra bị dị tật bẩm sinh

Mẹ bầu sử dụng chất kích thích thường xuyên cũng có thể là nguyên nhân bé yêu khi sinh ra bị dị tật bẩm sinh

3. Sàng lọc trước sinh NIPT giá bao nhiêu, các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí làm xét nghiệm

Sàng lọc trước sinh NIPT giá bao nhiêu đang là thắc của các mẹ đang có ý định và mong muốn được xét nghiệm sàng lọc trước sinh. Giá thực hiện xét nghiệm này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cơ sở thăm khám, hệ thống máy móc, dịch vụ, đồng thời dựa vào quá trình thăm khám riêng biệt của từng mẹ nên việc đưa ra một bảng giá chính xác nhất là rất khó. Tuy nhiên, giá sàng lọc trước khi sinh NIPT có thể dựa vào những tiêu chí cụ thể như:

Dựa vào cơ sở vật chất tại nơi thực hiện

Mỗi bệnh viện hay cơ sở y tế sẽ có một mức giá sàng lọc trước sinh nhất định, chênh lệch và không hề giống nhau. Nếu xác định muốn đến những địa chỉ thực hiện bởi các bác sĩ và chuyên viên tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm cùng với máy móc, các trang thiết bị hiện đại, chất lượng tốt thì phải chấp nhận mức giá thành cao hơn so với các đơn vị khác. 

Việc sàng lọc trước khi sinh tại những địa chỉ y tế uy tín, chất lượng sẽ đem lại một kết quả chính xác và nhanh chóng trong quá trình phát hiện những bất thường của thai nhi. Từ đó có biện pháp can thiệp kịp thời, hạn chế được những biến chứng về sau.

sàng lọc trước sinh NIPT mẹ bầu nên thực hiện

Giá thành của sàng lọc trước khi sinh NIPT dựa vào rất nhiều tiêu chí khác nhau, các mẹ nên tìm hiểu thật kĩ để đưa ra lựa chọn đúng đắn

Tùy vào tuần tuổi của thai nhi

Tùy vào độ tuổi của thai nhi sẽ có những loại xét nghiệm khác nhau. Vì thế, việc sàng lọc trước sinh NIPT giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào tuần tuổi của em bé, các quá trình thực hiện đơn giản hay phức tạp sẽ tùy theo mức độ chúng ta mới đưa ra được giá cho quá trình xét nghiệm sàng lọc của bạn.

Tình trạng sức khỏe của mẹ và bé

Với những bà mẹ có sức khỏe tốt, ổn định thì quá trình thăm khám và xét nghiệm sẽ diễn ra nhanh chóng, thuận lợi, hiệu quả cao hơn những trường hợp có tình trạng sức khỏe không tốt. Trong quá trình xét nghiệm nếu nhận thấy những dấu hiệu bất thường, các mẹ sẽ được làm những xét nghiệm mà bác sĩ yêu cầu (tùy vào từng trường hợp nặng nhẹ khác nhau), vì thế mức giá làm xét nghiệm có thể khác nhau.

Mẹ khỏe bé khỏe khi biết kết quả sàng lọc trước sinh NIPT

Mẹ khỏe thì chắc chắn bé yêu cũng khỏe theo. Vì vậy, hãy chăm sóc bản thân của mình thật tốt và khoa học để đón bé yêu trào đời một cách khỏe mạnh nhất

Nhu cầu, mong muốn của mẹ bầu

Yếu tố cuối cùng dẫn đến sự thay đổi giá xét nghiệm sàng lọc trước khi sinh là do nhu cầu, nguyện vọng của chính các mẹ. Nhiều người có tính cẩn thận, mong muốn con mình sinh ra không gặp bất cứ bất thường nào thì sau khi thực hiện xong quá trình xét nghiệm sàng lọc trước sinh, họ thường yêu cầu bệnh viện tiến hành thêm một vài xét nghiệm và siêu âm khác để có được sự chắc chắn và chuẩn xác nhất có thể. Với những trường hợp này thì có thể mẹ bầu sẽ phải trả thêm chi phí khi thực hiện.

Trên đây là những thông tin giải đáp các thắc mắc về vấn đề sàng lọc trước sinh NIPT giá bao nhiêu. Các thông tin trên hy vọng sẽ giúp các mẹ đánh giá được cơ sở, địa chỉ thăm khám để chọn được nơi có mức giá hợp lý nhất mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã áp dụng quá trình xét nghiệm sàng lọc trước khi sinh hiện đại và tiên tiến nhất trong đó có sàng lọc trước sinh NIPT. So với những phương pháp sàng lọc truyền thống thì phương pháp mà MEDLATEC áp dụng mang lại kết quả chính xác hơn rất nhiều, đồng thời giảm đi các xét nghiệm chọc ối, sinh thiết gai nhau,… mà mức giá vẫn không đổi, rất hợp lý so với các cơ sở thăm khám khác.

Còn chần chừ gì mà chưa tìm đến MEDLATEC? Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn trên con đường chăm sóc sức khỏe nhé!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.