Tin tức

Dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà ra đời mang đến những tiện ích vượt trội 

Ngày 06/02/2020
Tham vấn y khoa: ThS. Phạm Văn Ngãi
HIV là một căn bệnh xã hội rất nguy hiểm, vì thế người mắc bệnh thường cảm thấy mặc cảm, tự ti về bệnh tình của bản thân. Rất nhiều người vì điều này mà không tới các cơ sở y tế để xét nghiệm. Hiện nay, rất nhiều nơi đã cung cấp dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà nhưng đâu mới là cơ sở có thể tin tưởng?

1. Bệnh HIV nguy hiểm như thế nào?

HIV không phải là một căn bệnh xa lạ đối với con người, nó được mệnh danh là căn bệnh thế kỷ, hiện nay vẫn chưa có phương pháp điều trị dứt điểm. Nguyên nhân gây ra bệnh đó là virus HIV, chúng khiến cho hệ miễn dịch của người bệnh suy giảm nhanh chóng. Tình trạng suy giảm hệ miễn dịch này là cơ hội để các căn bệnh nhiễm trùng, ung thư xâm nhập nhanh chóng vào cơ thể con người.

Virus gây bệnh HIV

Virus gây bệnh HIV

Bệnh HIV thường sẽ lây truyền khi quan hệ tình dục, lây truyền qua đường máu hoặc từ mẹ sang con (mang thai, khi sinh hoặc cho con bú). Những trường hợp mà mọi người có thể bị nhiễm HIV đó là: dùng chung bơm kim tiêm, lây từ mẹ sang con khi đứa trẻ mới được sinh ra. Virus gây bệnh HIV sẽ không gây ra các triệu chứng ngay lập tức mà chỉ biểu hiện sau một thời gian.

Để biết mình có mắc bệnh hay không chúng ta cần phải xét nghiệm. Tuy nhiên, vì những mặc cảm, tự ti về căn bệnh thế kỷ, sợ mọi người xa lánh nên bệnh nhân rất ngại đi xét nghiệm. Vì thế, tình trạng bệnh trở nên diễn biến phức tạp và chuyển thành nghiêm trọng rất nhanh. Hiện nay, rất nhiều cơ sở y tế có dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà rất kín đáo và đảm bảo chính xác.

2. Những giai đoạn chính của bệnh HIV

Có thể nói, căn bệnh HIV có nhiều diễn biến rất phức tạp, khó lường. Thông thường, người bệnh phải trải qua 3 giai đoạn chính. Và chỉ có thể phát hiện ra bệnh bằng cách xét nghiệm tại bệnh viện hoặc lựa chọn dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà.

Ở giai đoạn đầu tiên của bệnh, người bệnh sẽ có một số triệu chứng thông thường như: sốt, cảm thấy cơ thể mỏi mệt, đặc biệt là đau nhức khớp,… Ngoài ra, nhiều người còn gặp phải tình trạng nổi hạch và có dấu hiệu rối loạn tiêu hóa. Đây là những triệu chứng thường gặp ở rất nhiều bệnh. Vì thế, chúng ta rất dễ nhầm lẫn và sinh ra chủ quan. 

Các triệu chứng kể trên sẽ xuất hiện sau khi bị nhiễm HIV từ 2 - 6 tuần. Đây cũng là giai đoạn dễ lây nhiễm nhất, bởi vì số lượng virus trong máu tăng cao nhưng người bệnh không biết mình đã nhiễm HIV.

Giai đoạn thứ 2, những triệu chứng xuất hiện ở giai đoạn 1 sẽ giảm bớt và biến mất hoàn toàn. Người ta gọi đây là giai đoạn nhiễm trùng không triệu chứng. Thời điểm này rất dễ dàng phát hiện bệnh nhờ sự xuất hiện của kháng thể chống virus HIV ở trong máu của người bệnh. Người bệnh có thể lựa chọn xét nghiệm tại trung tâm y tế hoặc sử dụng dịch vụ Xét nghiệm HIV tại nhà.

Xét nghiệm HIV để sớm phát hiện bệnh.

Xét nghiệm HIV để sớm phát hiện bệnh

Đến giai đoạn cuối là giai đoạn HIV có triệu chứng bởi vì hệ miễn dịch đã bị tổn thương rất nghiêm trọng. Khi bệnh đã chuyển thành AIDS, người bệnh có triệu chứng: nổi hạch, tiêu chảy, sốt liên tục mà không rõ nguyên nhân. Bên cạnh đó, họ còn mắc một số bệnh như: nhiễm trùng da, viêm phổi hoặc là lở loét ở miệng. 

Giai đoạn cuối bệnh phát triển và hủy hoại cơ thể con người rất nhanh chóng. Nếu như, người bệnh không kịp thời phát hiện và điều trị bệnh thì khó kéo dài tuổi thọ.

3. Dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà

Hiện nay, dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà được rất nhiều cơ sở y tế cung cấp. Cụ thể, người bệnh có thể tiến hành xét nghiệm EIA hoặc phương pháp thử nghiệm nhanh khác bằng cách lấy máu ngay tại nhà. Người ta sẽ các định bạn có nhiễm bệnh hay không bằng việc tìm kháng thể chống HIV hoặc kháng nguyên trong máu. Bạn được xác định là mắc bệnh nếu như kết quả nhận được là dương tính.

Đặc biệt, khi thực hiện xét nghiệm tại nhà có rất nhiều ưu điểm. Thứ nhất, giống như đi xét nghiệm HIV tại cơ sở y tế, người bệnh sẽ được phát hiện bệnh sớm nhất có thể. Nhờ đó, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị hợp lý để giảm thiểu triệu chứng của bệnh và kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân. Trên thực tế, việc kìm hãm sự phát triển của virus là mục tiêu chính khi điều trị bệnh HIV.

Bên cạnh đó, dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà giúp người bệnh tiết kiệm được thời gian và công sức đi lại. Đặc biệt, lý do quan trọng nhất khiến mọi người lựa chọn việc xét nghiệm HIV tại nhà đó là sự kín đáo và bảo đảm tính riêng tư, cá nhân. Bởi lẽ, HIV là căn bệnh thế kỷ, người mắc bệnh thường mặc cảm và bị người đời xa lánh. Do đó, họ rất ngại đến cơ sở y tế xét nghiệm, vì thế tình trạng bệnh phát triển ngày một nghiêm trọng và rất khó điều trị.

Có thể nói, để giảm thiểu và kìm hãm sự phát triển nhanh chóng của virus gây bệnh HIV, chúng ta nên thực hiện xét nghiệm để được phát hiện bệnh sớm nhất.

4. Lựa chọn cơ sở y tế để thực hiện xét nghiệm HIV tại nhà

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở y tế cung cấp dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà để phục vụ nhu cầu của người bệnh. Khách hàng luôn mong muốn dịch vụ đảm bảo được tính riêng tư và kết quả chính xác nhất.

Nếu như mọi người còn phân vân chưa biết nên lựa chọn cơ sở y tế nào thì có thể tham khảo Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Nơi đây cung cấp dịch vụ xét nghiệm HIV ngay tại nhà đảm bảo chất lượng.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cung cấp dịch vụ xét nghiệm tại nhà

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cung cấp dịch vụ xét nghiệm tại nhà

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được thành lập 24 năm, có rất nhiều kinh nghiệm khám chữa bệnh và đặc biệt là xét nghiệm. Bệnh viện hiện nay sở hữu hệ thống máy móc rất hiện đại, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, nơi đây còn có Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012.

Lựa chọn bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, người bệnh sẽ được khám, điều trị bởi các bác sỹ chuyên môn vững vàng, giàu kinh nghiệm. Đặc biệt, đội ngũ y bác sĩ luôn nhiệt tình và tận tâm với bệnh nhân. Bệnh viện luôn đảm bảo tính bảo mật về kết quả xét nghiệm HIV tại nhà của người bệnh.

Hiện nay, bệnh viện có thực hiện chính sách bảo lãnh viện phí, giúp giảm thiểu chi phí khám chữa bệnh cho khách hàng. Cụ thể, bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có liên kết với nhiều công ty bảo hiểm uy tín trong và ngoài nước.

Một số công ty bảo hiểm đã bắt tay với bệnh viện nhằm thực hiện chính sách bảo lãnh viện phí đó là: Bảo hiểm nhân thọ Manulife, Bảo hiểm nhân thọ Hanwha Life, Bảo hiểm Pacific Cross Hongkong,… Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện, có thể liên lạc với tổng đài 1900 56 56 56 để nhận được tư vấn cụ thể.

Có thể nói dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà đang được rất nhiều người lựa chọn để phát hiện bệnh HIV sớm và đảm bảo an toàn thông tin cá nhân. Hãy đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được sử dụng dịch vụ uy tín, nhanh chóng và chính xác. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.