Tin tức

Chăm sóc y tế từ xa - Phòng tránh Virus COVID-19

Ngày 26/08/2020
Ban biên tập
Khi dịch COVID-19-19 bùng phát trở lại ở nhiều tỉnh thành Việt Nam với hàng loạt ca lây nhiễm trong cộng đồng, thì chăm sóc sức khỏe từ xa trở thành giải pháp hỗ trợ bảo vệ người bệnh hiệu quả. Đây là chìa khóa giúp giải tỏa nỗi lo lắng về bệnh tật cho mọi gia đình, mà vẫn đảm bảo hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo trong môi trường y tế.

Làn sóng COVID-19 thứ 2 khởi phát tại Đà Nẵng với các ca lây nhiễm bắt nguồn từ 4 bệnh viện: Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Bệnh viện Giao thông vận tải Đà Nẵng. Chỉ trong thời gian ngắn, các cơ sở y tế đóng vai trò chăm sóc sức khỏe cho người dân lại trở thành điểm nóng dẫn đến nguy cơ lây nhiễm, khiến nhiều người hoang mang, không biết nên khám chữa bệnh ra sao giữa tình hình dịch bệnh phức tạp.

Thấu hiểu được nhu cầu và mong muốn phục vụ khách hàng tốt hơn trong mùa dịch, Bệnh viện Đa khoa Medlatec càng chú trọng, nâng cao hơn nữa dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa với nhiều tiện ích vượt trội.

iCNM - Tư vấn sức khỏe từ xa

iCNM - Tư vấn sức khỏe từ xa

Tư vấn sức khỏe từ xa cùng bác sĩ chuyên khoa uy tín

Với chức năng Video Call trên ứng dụng y tế thông minh iCNM bệnh nhân được kết nối với bác sĩ chuyên khoa thông qua cuộc trò chuyện trực tuyến. Người bệnh chỉ cần sở hữu một chiếc smartphone có kết nối internet, là đã có thể sử dụng dịch vụ tư vấn sức khỏe từ xa để cung cấp cho bác sĩ các thông tin về tình hình sức khỏe. Người bệnh được lựa chọn đặt lịch hẹn theo chuyên khoa với nhiều khung giờ linh hoạt.

Đội ngũ bác sĩ tư vấn iCNM đều có trình độ chuyên môn cao, có sự am hiểu sâu rộng về các lĩnh vực y tế. Các bác sĩ cũng được đào tạo bài bản về kỹ năng giao tiếp, thái độ phục vụ, vì vậy luôn sẵn sàng tư vấn nhiệt tình, tận tâm với người bệnh.

Các chuyên gia bác sĩ sẽ hướng dẫn tỉ mỉ, chu đáo người bệnh chủ động theo dõi sức khỏe tại nhà, quy trình lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, tra cứu kết quả, cách sử dụng các loại thuốc cũng như phương pháp phối hợp điều trị hiệu quả.

Hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo

Trong đợt dịch thứ 2 này, số lượng ca lây nhiễm trong cộng đồng tăng nhanh do virus corona đã biến chủng. Nhiều chuyên gia y tế khuyến cáo bệnh nhân nên sử dụng dịch vụ tư vấn sức khỏe từ xa để bác sĩ nắm bắt các triệu chứng ban đầu, cùng lịch sử dịch tễ từ đó có thể đưa ra những lời khuyên hữu ích.

Tư vấn sức khỏe từ xa, hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo

Tư vấn sức khỏe từ xa, hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo

Bệnh viện, phòng khám là những nơi có nguy cơ lây nhiễm chéo mầm bệnh tương đối cao, nhất là với những đối tượng như trẻ em, người già, người mắc bệnh mạn tính… Do đó, không phải tới bệnh viện sẽ giúp người bệnh hạn chế tiếp xúc với các nguồn lây nhiễm nói chung và virus corona nói riêng.

Tư vấn sức khỏe từ xa cũng giúp giảm tải cho các y bác sĩ trong giai đoạn phải gồng mình, dồn sức chống chọi với dịch COVID-19. Rủi ro khi một bệnh nhân lây bệnh cho bác sĩ thì không chỉ ảnh hưởng đến bác sĩ đó mà còn có thể lây nhiễm cho nhiều bệnh nhân được thăm khám. Sự cách ly vật lý bằng giải pháp chăm sóc sức khỏe từ xa giúp hạn chế lây nhiễm theo cấp số nhân trong bệnh viện.

Thiết lập hồ sơ sức khỏe khoa học

Mỗi người bệnh khi tải ứng dụng iCNM đều có thể tạo hồ sơ sức khỏe cho bản thân và các thành viên trong gia đình. Hồ sơ này sẽ được cập nhật liên tục, giúp bác sĩ kiểm soát tốt hơn tình trạng sức khỏe của người bệnh, nắm bắt tiền sử gia đình, từ đó đưa ra các tư vấn, quyết định kịp thời và chính xác hơn.

Toàn bộ nội dung buổi tư vấn trực tuyến qua Video Call cũng như thông tin liên quan đến hồ sơ sức khỏe của khách hàng đều được bảo mật tuyệt đối. Không để bị lộ ra bên ngoài hoặc bị sử dụng với mục đích xấu.

Ngoài ra, ứng dụng iCNM còn cung cấp cho người dùng dịch vụ đặt câu hỏi trực tuyến, đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm, tra cứu kết quả mọi lúc mọi nơi… Phần mềm được thiết kế và phát triển với cách sử dụng đơn giản, dễ tiếp cận, thích hợp với cả khách hàng cao tuổi, đảm bảo mang đến cho người dùng một môi trường chăm sóc sức khỏe từ xa uy tín, bảo mật và toàn diện trong mùa dịch COVID-19.

Thông tin liên hệ: Hệ thống Y tế MEDLATEC

+ Cơ sở 1: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

+ Cơ sở 2: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

+ Cơ sở 3: 03 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Tổng đài: 1900 56 56 56 - Hotline: 0945 988 588

Tải ứng dụng iCNM tại tại: icnm.vn/app

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.