Tin tức

Các câu hỏi liên quan đến vắc xin ung thư cổ tử cung

Ngày 19/07/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Ung thư cổ tử cung là căn bệnh nguy hiểm xảy ra ở phụ nữ. Đặc biệt hơn, số lượng người mắc đang có xu hướng gia tăng. Hiện nay, tiêm vắc xin ung thư cổ tử cung được đánh giá là phương pháp phòng ngừa hiệu quả. Để hiểu rõ hơn về loại vắc xin này, mời độc giả theo dõi bài viết dưới đây.

1. Vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung là gì

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh thường gặp ở phụ nữ. Hiện tại, các nhà nghiên cứu vẫn chưa tìm ra thuốc có thể chữa trị căn bệnh này.

Theo nghiên cứu, có hơn 99% các trường hợp ung thư cổ tử cung do virus HPV thuộc tuýp có nguy cơ cao, trong đó 2 tuýp 16 và 18 gây ra hơn 70% các trường hợp ung thư cổ tử cung trên toàn thế giới. Tuy nhiên không phải ai nhiễm virus HPV cũng bị ung thư cổ tử cung nên bạn cũng không cần phải quá lo lắng. 

Virus HPV còn có thể lây lan từ người sang người qua nhiều con đường khác nhau như qua tiếp xúc da, quan hệ tình dục,…

Người mắc bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối thì tỷ lệ chữa khỏi bệnh rất mong manh. Chính vì thế để đề phòng căn bệnh nguy hiểm chưa có thuốc chữa này, tiêm vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung là phương pháp hiệu quả và an toàn nhất. 

Vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh do virus HPV tuýp 16 và 18 gây ra cho phụ nữ. Đặc biệt hiệu quả đối với ngăn ngừa ung thư cổ tử cung. 

Tiêm vắc xin là cách phòng bệnh ung thư cổ tử cung hiệu quả

Tiêm vắc xin là cách phòng bệnh ung thư cổ tử cung hiệu quả

Theo lời khuyên của bác sĩ, phụ nữ nên tiêm vắc xin phòng bệnh ung thư cổ tử cung sớm để đem lại hiệu quả cao. Trong đó độ tuổi thích hợp nhất để tiêm loại vắc xin này đó là từ 9 đến 26 tuổi. Đối với những người chưa từng quan hệ tình dục, vắc xin sẽ phát huy hiệu quả cao hơn so với người đã từng quan hệ tình dục. 

2. Những loại xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung

Hiện nay tại Việt Nam có 2 loại xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung hiệu quả đó là Gardasil xuất xứ từ Mỹ và Cervarix xuất xứ từ Bỉ.  

Trong đó vắc xin Gardasil xuất xứ từ Mỹ có khả năng phòng ngừa các virus HPV tuýp 18, 16, 11 và 6. Không chỉ ngăn ngừa bệnh ung thư cổ tử cung, vắc xin này còn có khả năng phòng ngừa một số bệnh lý liên quan khác như: mụn cóc, mụn sinh dục,...

Còn vắc xin Cervarix xuất xứ từ Bỉ có khả năng phòng ngừa virus HPV tuýp 16 và 18. Đây là 2 tuýp gây ra bệnh ung thư cổ tử cung nên vắc xin này thường được dùng để phòng bệnh. 

Vì vắc xin Gardasil có khả năng phòng ngừa virus HPV nhiều tuýp hơn nên giá thành cũng cao hơn so với vắc xin Cervarix. 

Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và nhu cầu bản thân để bạn lựa chọn loại vắc xin phù hợp. Tuy đây không phải là loại vắc xin bắt buộc nhưng theo lời khuyên của các bác sĩ thì chị em phụ nữ nên tiêm để bảo vệ sức khỏe của chính mình. 

Có 2 loại vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung là Gardasil xuất xứ từ Mỹ và Cervarix xuất xứ từ Bỉ

Có 2 loại vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung là Gardasil xuất xứ từ Mỹ và Cervarix xuất xứ từ Bỉ cho chị em lựa chọn

3. Các câu hỏi liên quan đến tiêm vắc xin ung thư cổ tử cung

Có rất nhiều chị em quan tâm đến tiêm vắc xin phòng bệnh ung thư cổ tử cung, tuy nhiên do chưa thực sự hiểu hết về loại vắc xin này nên còn e ngại. Vì vậy MEDLATEC sẽ cung cấp thông tin giúp các bạn có thêm kiến thức để bảo vệ sức khỏe của mình.

Người nhiễm virus HPV có được tiêm vắc xin ung thư cổ tử cung không

Người đã từng nhiễm virus HPV có thể tiêm vắc xin phòng bệnh ung thư cổ tử cung hay không là câu hỏi được nhiều người gửi về cho MEDLATEC. Thực tế người từng bị nhiễm virus HPV vẫn có thể tiêm vắc xin này. Bởi vì virus HPV có rất nhiều tuýp khác nhau, có thể trước đó bạn nhiễm virus tuýp khác mà không phải loại gây ra ung thư cổ tử cung. Vì vậy tiêm vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung đối với người từng nhiễm virus HPV vẫn đem lại những hiệu quả nhất định. 

Phụ nữ đã quan hệ tình dục có thể tiêm vắc xin ung thư cổ tử cung không?

Một số người cho rằng phụ nữ đã quan hệ tình dục sẽ không thể tiêm vắc xin ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên điều này hoàn toàn sai lầm.

Vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung được bác sĩ khuyến khích đi tiêm phòng sớm, đối với những người chưa quan hệ tình dục sẽ đem lại hiệu quả cao. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc người đã quan hệ tình dục không thể tiêm vắc xin này. 

Tuy nhiên với những người đã từng quan hệ tình dục, khi đi tiêm vắc xin phòng ung thư cổ tử cung sẽ được bác sĩ chỉ định xét nghiệm HPV. Vì vậy trước khi tiêm vắc xin, tốt nhất chị em nên đến các bệnh viện, cơ sở y tế để được tư vấn và kiểm tra sức khỏe. 

Ngoài ra trong quá trình tiêm phòng, họ cần đạt một số các yêu cầu như: không có thai trong thời gian tiêm vắc xin, cơ thể khỏe mạnh và không có tiền sử dị ứng với bất cứ thành phần nào của vắc xin, đặc biệt là không bị bệnh cấp tính.

Vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung có thể tiêm cho phụ nữ đã từng quan hệ tình dục

Vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung có thể tiêm cho phụ nữ đã từng quan hệ tình dục

4. Địa chỉ tiêm vắc xin ung thư cổ tử cung an toàn, chất lượng

Các chị em khi quyết định tiêm vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung nên chọn địa chỉ uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn, tránh lãng phí tiền bạc, thời gian. 

Hiện nay Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được đánh giá là địa chỉ uy tín của nhiều khách hàng đến tiêm vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung. Bệnh viện đã có hơn 24 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực  thăm khám và điều trị bệnh, tiêm vắc xin phòng bệnh. Vì thế khách hàng có thể yên tâm khi lựa chọn MEDLATEC để tiêm vắc xin phòng bệnh ung thư cổ tử cung. 

Đến với chúng tôi, khách hàng sẽ được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, đảm bảo tận tụy với bệnh nhân. Bệnh viện đang cung cấp Gardasil là một trong 2 loại vắc xin hiệu quả nhất hiện nay trong phòng ngừa ung thư cổ tử cung và các bệnh liên quan. Chúng tôi đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, quy trình bảo quản theo đúng tiêu chuẩn của Bộ y tế.

MEDLATEC địa chỉ tiêm vắc xin phòng bệnh uy tín chất lượng

MEDLATEC - địa chỉ tiêm vắc xin phòng bệnh uy tín, chất lượng

Trên đây là những thông tin về tiêm vắc xin ung thư cổ tử cung MEDLATEC chia sẻ với các độc giả. Sau khi đọc xong bài viết, nếu còn bất kỳ thắc mắc nào muốn được giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại hotline 1900 56 56 56 để được tư vấn nhanh nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.