Tin tức

Bác sĩ lão khoa khám tại nhà: giải pháp hàng đầu cho chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Ngày 17/12/2023
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Do đặc điểm tuổi tác và bệnh lý mắc phải nên vấn đề chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi đã và đang ngày càng được quan tâm. Ở độ tuổi này, quá trình di chuyển của người cao tuổi gặp nhiều khó khăn, để chăm sóc sức khỏe đều đặn và kịp thời, lựa chọn dịch vụ bác sĩ lão khoa tại nhà là giải pháp thiết thực. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn thông tin về dịch vụ này và đơn vị y tế uy tín.

1. Khi nào nên khám lão khoa tại nhà?

Tuổi càng cao thì càng kéo theo nhiều vấn đề về sức khoẻ bởi sự suy giảm chức năng của các cơ quan. Vì thế, người già dễ mắc nhiều bệnh lý như: tim mạch, xương khớp, suy giảm miễn dịch, tiểu đường,... Để hạn chế nguy cơ mắc phải và giảm thiểu biến chứng từ bệnh lý mắc phải thì khám sức khoẻ định kỳ với người cao tuổi luôn là điều cần thiết.

Người cao tuổi thường xuyên cần đến sự chăm sóc y tế nên được ưu tiên khám lão khoa tại nhà

Người cao tuổi thường xuyên cần đến sự chăm sóc y tế nên được ưu tiên khám lão khoa tại nhà

Mặt khác, người già có bệnh lý mạn tính, nếu không được chẩn đoán, điều trị, theo dõi và tái khám đúng lịch thì dễ gặp phải những hệ luỵ nghiêm trọng cho sức khoẻ.

Tuy nhiên, việc thăm khám sức khoẻ đều đặn của người cao tuổi lại chịu chi phối của rất nhiều yếu tố như: suy giảm sức khoẻ, khả năng đi lại, cần sự hỗ trợ di chuyển,... Vì thế, lựa chọn dịch vụ bác sĩ lão khoa khám tại nhà là cách khắc phục những tác động này để chủ động chăm sóc sức khoẻ kịp thời và đều đặn.

Dịch vụ khám lão khoa tại nhà đặc biệt phù hợp với người ở độ tuổi từ 60 trở lên và các trường hợp:

- Người thường xuyên cần đến sự chăm sóc y tế và hay phải nằm viện.

- Bị suy giảm chức năng cần chăm sóc y tế dài hạn.

- Đang có vấn đề sức khỏe cấp hoặc mạn tính.

- Người cao tuổi.

2. Lợi ích của dịch vụ bác sĩ lão khoa khám tại nhà

Thực tế hiện nay cho thấy tỷ lệ bệnh nhân thăm khám tại cơ sở y tế ngày càng đông và tình trạng quá tải ở bệnh viện là không tránh khỏi. Lựa chọn dịch vụ bác sĩ lão khoa khám tại nhà không chỉ là giải pháp thuận tiên, thoải mái đối với người cao tuổi mà còn mang lại nhiều lợi ích:

2.1. Tiết kiệm thời gian và công sức

Với người cao tuổi, việc di chuyển đến các bệnh viện, phòng khám, không phải lúc nào cũng dễ dàng. Đặc biệt là đối với các trường hợp sức khỏe suy giảm, vận động khó khăn. Bác sĩ lão khoa tại nhà trong trường hợp này là lựa chọn hợp lý để tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển, nhờ đó mà loại bỏ áp lực liên quan đến việc đi lại cho người cao tuổi.

Bác sĩ lão khoa khám tại nhà vừa mang lại sự thoải mái vừa có thêm thời gian tiếp cận và chỉ dẫn chăm sóc sức khỏe cho người bệnh

Bác sĩ lão khoa khám tại nhà vừa mang lại sự thoải mái vừa có thêm thời gian tiếp cận và chỉ dẫn chăm sóc sức khỏe cho người bệnh

2.2. Tăng thời gian chăm sóc sức khỏe cá nhân

Khi lựa chọn dịch vụ bác sĩ lão khoa khám tại nhà tức là người cao tuổi được chăm sóc y tế trong điều kiện môi trường sống quen thuộc. Điều này không chỉ mang lại tâm lý thoải mái mà còn giúp họ có được điều kiện chăm sóc cá nhân tốt hơn.

Việc bác sĩ đến tận nơi thăm khám sẽ tăng thêm thời gian để quan sát sức khỏe, môi trường sống của người bệnh. Đây là yếu tố thuận lợi để bác sĩ đưa ra lời khuyên phù hợp với điều kiện sức khỏe của từng bệnh nhân.

Thêm vào đó, tâm lý thoải mái khi được khám trong môi trường quen thuộc sẽ giúp người cao tuổi tự tin, chủ động chia sẻ với bác sĩ về tình hình sức khỏe của mình. Sự trao đổi này sẽ giúp bác sĩ có thêm thời gian để hướng dẫn cách duy trì lối sống lành mạnh và chính người cao tuổi cũng dễ dàng đón nhận, hợp tác với các chỉ dẫn từ bác sĩ.

Một điều đáng nói nữa là, khi bác sĩ đến khám tận nhà, gia đình cũng sẽ có cơ hội tham gia vào cuộc trò chuyện về sức khỏe của người cao tuổi. Nhờ vậy mà người thân trong gia đình hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe của bố, mẹ, ông, bà,... để hỗ trợ bệnh nhân có được điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

2.3. Chủ động điều trị, thăm khám định kỳ 

Việc bác sĩ đến tận nhà khắc phục được rào cản về đi lại nên người cao tuổi sẽ dễ dàng chăm sóc sức khỏe định kỳ một cách hiệu quả hơn. Bất kỳ biểu hiện bất thường nào về sức khỏe cũng có thể được phát hiện và xử lý ngay, ngăn chặn sự tiến triển hoặc biến chứng của bệnh.

3. Những tiện ích của dịch vụ bác sĩ lão khoa khám tại nhà của MEDLATEC

Với những lợi ích thiết thực như vậy, dịch vụ bác sĩ lão khoa khám tại nhà đã và đang trở thành lựa chọn mang tính xu thế của xã hội hiện đại. Nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe tận nơi của khách hàng, với mục tiêu tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe toàn diện, liên tục để nâng cao chất lượng sống người Việt; dịch vụ Bác sĩ gia đình MEDLATEC đã ra đời và đã nhận được tín nhiệm của số đông khách hàng.

Dịch vụ bác sĩ lão khoa tại nhà của MEDLATEC - lựa chọn uy tín trong chăm sóc sức khỏe toàn diện và liên tục

Dịch vụ bác sĩ lão khoa tại nhà của MEDLATEC - lựa chọn uy tín trong chăm sóc sức khỏe toàn diện và liên tục

Dịch vụ khám lão khoa tại nhà của MEDLATEC sở hữu nhiều thế mạnh vượt trội:

- Chăm sóc sức khoẻ 24/7.

- Quy trình thăm khám, tư vấn và điều trị được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ đào tạo chính quy, giàu kinh nghiệm, y đức và luôn tận tâm với khách hàng.

- Hệ thống trang thiết bị di động, hiện đại: hệ thống máy xét nghiệm hiện đại bậc nhất với 2 tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và CAP, đảm bảo kết quả chính xác và tin cậy; thiết bị di động cho kết quả khám chính xác như: máy siêu âm, máy đo huyết áp, máy điện tim, máy đo đường huyết,... 


Hiện, dịch vụ Bác sĩ gia đình MEDLATEC đang triển khai tại 12 quận trên địa bàn Hà Nội với 2 gói dịch vụ:

- Gói dịch vụ Bác sĩ gia đình (khách hàng ≤60 tuổi) 8.500.000 vnđ 

- Gói dịch vụ Bác sĩ gia đình (khách hàng >60 tuổi) 7.300.000 vnđ 

Thời gian áp dụng: 01 năm (kể từ khi mua gói dịch vụ).

Khi lựa chọn gói dịch vụ này, quý khách sẽ được hưởng nhiều lợi ích:

- Bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trực tiếp tới tận gia đình bạn để khám, kiểm tra và tư vấn sức khỏe.

- Dịch vụ tiện ích chăm sóc sức khỏe tại nhà: thay băng, cắt chỉ, chăm sóc vết thương, siêu âm, điện tim, gửi thuốc điều trị.

- Kiểm tra sức khỏe tại phòng khám: chẩn đoán hình ảnh: X-quang, Khám phụ khoa, nam khoa, khoa mắt, tai mũi họng,… hoàn thiện hồ sơ sức khỏe tại cơ sở khám chữa bệnh MEDLATEC. 

- Bác sĩ lập kế haochj bảo vệ sức khỏe cả năm tùy theo tình trạng khách hàng: khám sức khỏe định kỳ, quản lý các bệnh mạn tính, tiêm chủng,... 

- Tư vấn dinh dưỡng hợp lý, tư vấn giáo dục sức khỏe. 

- Hướng dẫn sơ cấp cứu, tư vấn bệnh viện phù hợp trong trường hợp cấp cứu. 

Dịch vụ bác sĩ gia đình MEDLATEC - khám lão khoa tại nhà nhanh chóng, tin cậy

Dịch vụ bác sĩ gia đình MEDLATEC - khám lão khoa tại nhà nhanh chóng, tin cậy

Ngoài ra, quý khách lựa chọn gói dịch vụ này cũng sẽ được:

- GIẢM 10% với toàn bộ dịch vụ tại MEDLATEC.

- GIẢM 10% nếu khách hàng đăng ký gói trong những năm tiếp theo.

- GIẢM 15% với thành viên thứ 2 trong gia đình sử dụng gói và giảm 25% với thành viên thứ 3.

Quý khách hàng có nhu cầu đặt lịch bác sĩ lão khoa khám tại nhà cùng MEDLATEC hay cần tìm hiểu về gói khám dành cho người cao tuổi, có thể liên hệ trực tiếp hotline 1900 56 56 56 để được cung cấp thông tin chính xác và xác nhận lịch hẹn nhanh chóng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.